Thực đơn 3 món chay chưa tới 100 nghìn đầy đủ dinh dưỡng lại ngon khó cưỡng

02/11/2020 09:55

Nếu chị em muốn có một thực đơn ít món, nhưng phải đủ chất và không quá đắt tiền, đây sẽ là lựa chọn phù hợp nhất.

Thực đơn 3 món chay chưa tới 100 nghìn đầy đủ dinh dưỡng lại ngon khó cưỡng 1

Thực đơn 3 món chay.

Đậu ván xào nấm

Thực đơn 3 món chay chưa tới 100 nghìn đầy đủ dinh dưỡng lại ngon khó cưỡng 2

Đậu ván rửa sạch, cắt thành từng miếng nhỏ. Nấm bào ngư Nhật (hoặc các loại nấm khác) xé nhỏ, rửa sạch. Phi thơm hành tỏi, cho đậu ván vào xào trước trong 2 phút, sau khi chuyển màu thì cho nấm vào đảo đều, thêm gia vị như muối, nước tương, hạt nêm..., tiếp tục xào thêm 2 phút trên lửa lớn rồi tắt bếp, dọn ra đĩa.

Đậu phụ nấu nấm

Thực đơn 3 món chay chưa tới 100 nghìn đầy đủ dinh dưỡng lại ngon khó cưỡng 3

Cắt đậu phụ thành từng miếng nhỏ, nấm sò rửa sạch, xé thành cọng nhỏ, tỏi đập dập. Đun nóng một ít dầu, cho ớt và nấm sò vào xào trong 1 phút. Tiếp theo, thêm 1 thìa nước tương, 3 thìa nước lọc, nêm nếm lại gia vị, đun trên lửa lớn rồi đổ đậu phụ vào, đậy nắp, nấu trong 2 phút nữa là có thể tắt bếp.

Canh cải chíp đậu phụ

Thực đơn 3 món chay chưa tới 100 nghìn đầy đủ dinh dưỡng lại ngon khó cưỡng 4

Cải chíp nhặt bỏ rễ, rửa sạch, đậu phụ cắt miếng vuông nhỏ. Phi thơm hành, cho lượng nước vừa phải vào nồi, thêm đậu phụ, nấu trên lửa vừa trong 2 phút. Sau khi sôi thì cho cải chíp, muối, gia vị vào, nêm nếm lại rồi tắt bếp.

Phan Hằng (Theo Sohu)