Ẩm thực

Thực đơn 4 món đủ chất, dễ làm cho ngày cuối tuần thảnh thơi

08/11/2020, 12:00

Thực đơn hôm nay không cần phải mua quá nhiều nguyên liệu, chẳng hạn như chỉ với cần tây đã có thể làm ra 2 món khác nhau.

Lá cần tây xào trứng

img

Lá cần tây rửa sạch, đập trứng vào bát, thêm chút muối và gia vị, đánh tan. Làm nóng chảo, cho một ít dầu, đổ lá cần tây vào xào trong 1 phút, sau đó cho trứng vào, dùng đũa đảo vài lần, khi thấy trứng chín thì tắt bếp, dọn ra đĩa.

Thịt heo xào cần tây

img

Phần thân cần tây trước đó đem rửa sạch, cắt thành từng miếng nhỏ. Thịt heo rửa sạch, cắt nhỏ, đun nóng chảo dầu, cho một ít gừng vào, xào thịt heo trong 3 phút. Cuối cùng, đổ cần tây vào xào chung, nêm nếm gia vị rồi đảo trong 2 phút là xong.

Vịt nướng

img

1 con vịt, 4 thìa xì dầu, 2 thìa dầu hào, 2 thìa muối, 3 thìa mật ong, một ít bột ngũ vị hương.

Cho gia vị vào bát, trộn đều, vịt làm sạch, phết đều hỗn hợp gia vị lên khắp thân vịt vài lần, ướp trong 7 tiếng. Tiếp theo cho vịt vào lò nướng ở 210 độ C, nướng trong 40 phút, nửa chừng lấy ra phết mật ong rồi nướng tiếp.

Nếu cảm thấy cách làm vịt nướng quá tốn thời gian, chị em có thể mua vịt nướng bán sẵn, rất nhanh và tiện lợi.

Canh miến

img

Cho một ít dầu vào chảo, thêm hành lá, phi thơm sau đó cho miến đã ngâm vào đảo đều, thêm nước và đun sôi. Sau khi sôi, cho rau tùy ý, có thể là cải bẹ, nêm nếm lại gia vị rồi tắt bếp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.