Ẩm thực

Thực đơn 4 món “gây nghiện”, cả nhà 4 - 5 người ăn vô tư

14/04/2021, 12:00

Các món ăn đều rất hao cơm, thích hợp cho những gia đình có nhiều thành viên.

Mực xào cần tây

img

Mực làm sạch, khứa nhiều đường ngang dọc trên lưng rồi cắt thành từng miếng nhỏ. Cần tây rửa sạch, cắt khúc. Phi thơm hành tỏi, cho mực vào xào trước trên lửa lớn, thêm chút rượu nấu ăn, hạt tiêu, dầu hào, muối, rồi cho cần tây vào đảo đều. Cuối cùng nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp.

Gan heo xào ngồng tỏi

img

Gan heo cắt miếng nhỏ, rửa sạch, cho vào nồi với 2 thìa rượu nấu ăn, chần qua một lúc rồi vớt ra để ráo. Ngồng tỏi rửa sạch, cắt miếng nhỏ, làm nóng một ít dầu trong chảo rồi cho gừng vào xào cùng, tiếp theo cho gan heo vào, thêm tiêu, rượu nấu ăn, muối, hạt tiêu, đảo đều để khỏi dính chảo.

Sườn sốt cà chua

img

Sườn chần qua vớt nước nóng, vớt ra để ráo. Cho sườn vào chảo dầu chiên vàng 2 mặt, vớt ra để ráo. Cà chua cắt miếng nhỏ, thêm một ít gừng và tỏi băm vào, cho vào chảo làm nước sốt.

Khi thấy cà chua ra nước nhiều, thêm nước tương, dầu hào, muối, đường, đảo đều. Đổ một ít nước vào nồi sốt cà chua, chuyển sang lửa vừa, thêm sườn vào, đảo đều, đậy vung nấu trong 20 phút, sau đó nêm nếm gia vị lần cuối.

Canh hoa thiên lý nấu ngao

img

Hoa thiên lý rửa sạch, để ráo. Ngâm ngao trước trong nước, thêm vài giọt dầu để ngao nhả hết cát. Cho ngao vào nồi, thêm gừng, rượu nấu ăn, đun sôi trên lửa lớn, khi thấy ngao đã hả miệng hết thì thêm hoa thiên lý vào, cho gia vị, nêm nếm lại là xong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.