Ẩm thực

Thực đơn 4 món ngon miệng, chiều lòng người khó tính nhất

31/03/2021, 12:00

Dù chưa nếm thử nhưng chỉ nhìn thôi bạn cũng có thể cảm nhận được thực đơn này cực kỳ ngon miệng.

Mộc nhĩ xào trứng

img

Đánh trứng sẵn, mộc nhĩ ngâm nước, vớt ra để ráo. Phi thơm hành tỏi, cho trứng vào rán chín trước, xới tơi, cho mộc nhĩ vào đảo đều, thêm gia vị, hành lá cắt khúc, xào trên lửa lớn một lúc là chín hoàn toàn.

Canh cà chua nấm kim châm

img

Nấm kim châm cắt bỏ rễ, rửa sạch, tách thành miếng nhỏ. Phi thơm hành tỏi, cho cà chua băm nhỏ vào xào trước, thêm nước, đợi sôi thì cho gia vị vào cùng với nấm kim châm, vớt bỏ bọt, nêm nếm lại, rắc thêm tiêu và hành lá là xong.

Cánh gà nướng

img

Rửa sạch cánh gà, dùng khăn giấy thấm bớt độ ẩm trên bề mặt, dùng cao cắt vài đường trên da để gia vị dễ ngấm hơn.

Sử dụng bát nhỏ, cho rượu nấu ăn, dầu hào, nước tương, muối, bột ngũ vị hương, đường, trộn đều, đổ hỗn hợp này vào cánh gà, xoa bóp đều để ngấm gia vị, có thể để trong tủ lạnh qua đêm hoặc ướp trong vài tiếng.

Lót giấy bạc vào chảo nướng, hoặc xếp cánh gà vào nồi chiên không dầu, đặt nhiệt độ 200 độ C, nướng trong 8 phút, sau đó lật mặt, nướng thêm 4 phút nữa là da vàng giòn, rất ngon.

Lưỡi heo ngâm

img

Lưỡi heo rửa sạch, cho vào nồi luộc trong 10 phút, vớt ra cạo sạch mảng trắng. Đặt nồi lên bếp, cho muối, nước tương, hành lá, gừng thái nhỉ, tỏi, hoa hồi, tiêu, đun sôi, cho lưỡi heo vào nấu lửa nhỏ trong 30 phút. Đợi lưỡi heo nguội, vớt ra, thái miếng vừa ăn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.