Ẩm thực

Thực đơn 4 món vừa làm mồi nhậu cho chồng, vừa làm bữa chính cho cả nhà

30/11/2022, 16:00

Những món ăn hôm nay đều rất quen thuộc và dễ làm, bữa cơm gia đình trở nên đầm ấm hơn rất nhiều.

Canh váng đậu, cà chua

img

Cắt váng đậu thành sợi nhỏ, chần qua nước sôi rồi xả với nước lạnh. Cà chua cắt miếng vuông. Làm nóng chảo, đun nóng dầu ăn, cho cà chua vào xào 2 phút trên lửa lớn. Đổ váng đậu vào, thêm muối, đường, nước, đun lửa nhỏ 2 phút, nêm nếm gia vị, rắc hành lá.

Trứng hấp tôm

img

Đập 2 quả trứng vào bát, thêm hạt nêm, đánh đều, trút tôm đã bóc vỏ vào. Đổ nước sôi vào bát trứng, vừa rót vừa khuấy nhanh tay. Lưu ý, lượng nước phải gấp đôi lượng trứng như vậy thành phẩm mới mềm. Cho bát trứng vào xửng hấp 10 phút, rắc hành lá.

Canh miến

img

Cắt thịt heo thành miếng lớn, chần qua nước nóng trong 2 phút. Cải thảo rửa sạch, cắt miếng nhỏ. Miến ngâm nước trước cho mềm.

Làm nóng một ít dầu trong nồi, cho thịt heo, gừng băm, tiêu vào xào cho vàng rồi đổ lượng nước thích hợp vào, nấu tới khi thịt chín mềm có thể xỏ đũa vào là được. Cuối cùng thêm cải thảo, muối, hạt nêm, đun lửa nhỏ trong 3 phút. Cho miến, hành lá vào, nấu thêm 2 phút là xong.

Cua hấp

img

Dùng bàn chải cọ sạch cua. Ớt, gừng, tỏi cắt lát, mùi tây thái nhỏ, hành lá cắt khúc dài. Làm nóng chảo, cho một thìa nhỏ dầu ăn vào, cho ớt, tỏi lát, gừng lát vào phi thơm rồi để nguội.

Lấy một cái nồi khác cho cua vào, chú ý không làm nóng nồi. Sau đó đổ nước lạnh vào ngập mặt cua. Đó phải là nước lạnh, vì hầu hết cua đều bị rụng chân do vùng vẫy khi bất ngờ gặp nhiệt độ cao.

Đậy nắp nồi, vặn lửa nhỏ đun từ từ cho đến khi cua chín thì cho hành lá, ớt, gừng, tỏi, muối vào, vặn lửa lớn đun tiếp khoảng 8 phút thì rắc rau mùi vào, tắt bếp. Nếu thích vị cua tự nhiên thì không cần nêm thêm muối.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.