Xã hội

Thực hiện chỉ thị phòng dịch, Nha Trang tĩnh lặng chưa từng thấy

30/03/2020, 12:18

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết đồng loạt đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19, thành phố du lịch Nha Trang trở nên tĩnh lặng.

img
Các cở sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết đồng loạt đóng cửa để thực hiện phòng chống dịch Covid-19, thành phố du lịch Nha Trang trở nên tĩnh lặng

Từ ngày 26/3, UBND tỉnh Khánh Hòa đã thực hiện việc tạm dừng hoạt động tại các cơ sở bar, vũ trường, karaoke, massage… trên địa bàn.

Đến ngày 28/3, địa phương này tiếp tục yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thực hiện các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3 về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, áp dụng hạn chế tập trung đông người từ 0h ngày 28/3 đến hết ngày 15/4.

Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiếu 2 mét giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết, cụ thể: massage, vũ trường, quán bar, các cơ sở tham quan, các tụ điểm vui chơi, giải trí, các rạp chiếu phim, quán bia hơi, nhà hàng ăn uống, các cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lí trị liệu trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu theo quy định hiện hành như thực phẩm, dược phẩm, vắc xin…

Thực tế ghi nhận tại thành phố du lịch Nha Trang, nơi tập trung hàng trăm các cơ sở kinh doanh dịch vụ...các đơn vị này đã đồng loạt đóng cửa. Những tấm bảng bano quảng cáo lấp lánh ánh đèn về đêm nay không còn nữa. Những dãy phố nhộn nhịp về đêm nhường chỗ cho không gian tĩnh mịch. Người dân cũng ít ra đường, đường phố thưa thớt. Nhiều cơ sở kinh doanh tận dụng thời gian này sửa chữa, nâng cấp.

Nhiều người cảm thấy "lạ" với hình ảnh Nha Trang bây giờ, vốn lúc nào cũng náo nhiệt, sầm uất; tuy nhiên ai cũng ủng hộ một Nha Trang "tĩnh lặng" để phòng, chống dịch bệnh Covid -19.

Xem thêm hình ảnh Nha Trang thực hiện "giới nghiêm":

img
Từ ngày 26/3, UBND tỉnh Khánh Hòa đã thực hiện việc tạm dừng hoạt động tại các cơ sở bar, vũ trường, karaoke, massage…trên địa bàn.
img
Tất cả các dịch vụ này đồng loạt đóng cửa, nhiều cơ sở kinh doanh tranh thủ thời gian này để sửa chữa, nâng cấp
img
Tiếp tục thực hiện các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 15/CT-TTg, hàng loạt các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết khác tại thành phố Nha Trang cũng tự động dừng hoạt động.
img
img
img
Hàng loạt quán cà phê, nhà hàng nổi tiếng tại TP. Nha Trang đóng cửa....
img
img
img
Các khách sạn cao tầng, thường ngày lấp lánh ánh đèn rực rỡ nay cũng đã tắt. Khách lưu trú cũng thưa thớt.
img
Các cửa hàng tại khu phố Tây cũng đóng cửa. Đường phố vắng lặng.
img
Nhiều hàng quán tại Nha Trang chuyển sáng bán mang đi hoặc ship tận nơi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.