Xã hội

Thực hiện Nghị quyết 128, một số tỉnh miền Tây vẫn chưa bỏ chốt

16/10/2021, 20:10

Một số tỉnh miền Tây đã có quy định tạm thời thích ứng an toàn với dịch Covid-19 theo Nghị quyết 128, nhưng vẫn chưa bỏ chốt kiểm soát dịch.

Sóc Trăng vẫn duy trì tất cả các chốt kiểm soát dịch

Chiều tối 16/10, UBND tỉnh Sóc Trăng chính thức ban hành quyết định quy định tạm thời các biện pháp hành chính thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 theo từng cấp độ dịch trên địa bàn toàn tỉnh theo tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ.

Đáng chú ý, tỉnh Sóc Trăng vẫn duy trì tất cả các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tỉnh, huyện trên địa bàn.

img

Chốt kiểm soát dịch bệnh trên tuyến QL1 qua Cà Mau. Ảnh: Gia Minh

Người dân tỉnh Sóc Trăng được phép đi ra ngoài tỉnh, nhưng phải tuân thủ các quy định của Bộ, ngành Trung ương.

Người từ ngoài tỉnh vào địa bàn tỉnh Sóc Trăng cần phải đáp ứng được yêu cầu: nếu có chứng nhận tiêm đủ vaccine ngừa Covid-19 ít nhất 14 ngày hoặc có giấy chứng nhận đã điều trị khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng. Và phải đến từ vùng không có dịch.

Nếu đến từ vùng có dịch phải có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính còn giá trị thì không phải cách ly y tế. Khi di chuyển trong nội tỉnh Sóc Trăng chỉ được phép đi ở các vùng xanh, vùng vàng.

Các trường hợp còn lại, khi vào địa bàn tỉnh Sóc Trăng phải cách ly y tế tập trung hoặc cách ly tại nhà.

Cà Mau hành khách liên tỉnh đường bộ, đường thủy vẫn tiếp tục dừng

Trong khi đó, tại tỉnh Cà Mau, cũng có quy định tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch bệnh Covid-19 theo Nghị quyết 128 của Chính phủ.

Cụ thể, tỉnh Cà Mau bố trí 101 chốt giáp ranh tỉnh bạn và cửa biển, 45 tổ tuần tra kiểm soát, 38 tổ phong trào, với 1.560 lực lượng. Toàn tỉnh có 108 chốt kiểm soát người từ ngoài tỉnh vào (7 chốt tỉnh và 101 chốt huyện).

Theo quy định của tỉnh Cà Mau, hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh đường bộ, đường thủy vẫn tiếp tục dừng.

Đối với người dân đã tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid- 19, hoặc người đã khỏi bệnh không quá 6 tháng khi vào tỉnh Cà Mau cũng phải tuân thủ hàng loạt những quy định riêng của tỉnh này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.