Quản lý

Thực hiện quy chế phối hợp, triệt đường sống "xe dù" tại CHK Cam Ranh

29/09/2022, 23:04

3 năm thực hiện quy chế phối hợp đã xử lý hàng trăm trường hợp "xe dù", ổn định hoạt động vận tải tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Chiều ngày 29/9, tại Hội trường Văn phòng Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Quy chế phối hợp giữa Sở GTVT Khánh Hòa, Cảng vụ hàng không miền Trung tại Cam Ranh và Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh về việc kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh vận chuyển hành khách bằng xe ô tô tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Tình trạng chèo kéo hành khách, "xe dù" tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) đã xuất hiện nhiều năm qua, gây mất an ninh, trật tự khu vực công cộng, mất mỹ quan, hình ảnh của cảng hàng không nói riêng và tỉnh Khánh Hòa nói chung, làm ảnh hưởng quyền lợi của hành khách đi máy bay và đặc biệt là ảnh hưởng xấu đến môi trường du lịch của tỉnh Khánh Hòa.

img

Quy chế phối hợp giữa Sở GTVT Khánh Hòa, Cảng vụ hàng không miền Trung tại Cam Ranh và Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã giú xử lý hàng trăm trường hợp kinh doanh vận chuyển hành khách bằng xe ô tô tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh trái quy định

Trên thực tế, phương thức hoạt động của “taxi dù” tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh là hoạt động của các cá nhân nhỏ, lẻ, tự làm tự ăn, núp bóng dưới dạng theo kiểu đón người thân, đón khách hợp đồng, đón bắt khách thông qua điện thoại.

Phương tiện các đối tượng lái xe “taxi dù” sử dụng chủ yếu là loại xe 4 chỗ, 5 chỗ hoặc 7 chỗ, không có logo biển hiệu rõ ràng, các đối tượng cò mồi thỏa thuận với hành khách có nhu cầu đi xe về lộ trình, giá cước và đánh vào tâm lý ham rẻ so với các dịch vụ vận tải khác hiện có tại đây.

Các đối tượng cò mồi, lái xe taxi là lao động tự do, không chịu sự quản lý của bất kỳ doanh nghiệp nào nên khi xảy ra vụ việc rất khó xử lý.Công tác xử lý vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh vận chuyển hành khách bằng xe ô tô tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh vẫn còn những khó khăn, bất cập.

Do đó, năm 2019, Sở GTVT Khánh Hòa, Cảng vụ hàng không miền Trung tại Cam Ranh và Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã có quy chế phối hợp về việc kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh vận chuyển hành khách bằng xe ô tô tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Sau 3 năm thực hiện quy chế phối hợp, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, Sở GTVT và Cảng vụ hàng không đã phối hợp chặt chẽ thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả nên tình trạng xe dù, cò mồi tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã giảm rất đáng kể.

Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã lập 329 biên bản vụ việc vi phạm, bàn giao cho Cảng vụ hàng không tiếp nhận, xử lý 154 vụ việc, bàn giao cho Thanh tra giao thông tỉnh Khánh Hòa tiếp nhận và xử lý 175 vụ việc vi phạm theo thẩm quyền.

Qua đó, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các khu vực công cộng của Cảng hàng không Cam Ranh đến nay cơ bản đã được kiểm soát, đảm bảo an toàn và bảo vệ tốt quyền lợi của hành khách đi tàu bay. Không để trình trạng cò mồi, taxi dù chặt chém hành khách về giá cả, xảy ra ùn tắc hành khách tại Cảng hàng không Cam Ranh.

Ông Nguyễn Văn Dần - Giám đốc Sở GTVT Khánh Hòa đánh giá cao sự nỗ lực của Sở GTVT Khánh Hòa, Cảng vụ hàng không miền Trung tại Cam Ranh, Cảng hàng không Cam Ranh và các doanh nghiệp vận chuyển hành khách tại cảng với những kết quả đã đạt được cũng như nhìn nhận thẳng thắn những hạn chế trong việc phối hợp xử lý tình huống tại Cảng hàng không Cam Ranh thời gian qua.

"Thời gian tới, cần tăng cường công tác phối hợp, tuyên truyền phổ biến các văn bản, quy định pháp luật về xử lý hoạt động kinh doanh, vận chuyển hành khách bằng ô tô cho lực lượng kiểm soát an ninh hàng không và cho các doanh nghiệp, tổ chức, các nhân có phương tiện hoạt động kinh doanh vận chuyển hành khách tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh. Thành lập các tổ kiểm tra liên ngành tổ chức tác kiểm tra, xử lý vi phạm định kỳ hàng tháng, quý", ông Dần nói.

Trên cơ sở đánh giá kết quả thực hiện trong 3 năm qua, các đơn vị và doanh nghiệp tham gia Hội nghị đã thống nhất tiếp tục thực hiện nghiêm túc có hiệu quả hơn nữa Quy chế phối hợp ngày 29/3/2019 giữa Sở GTVT Khánh Hòa, Cảng vụ hàng không miền Trung tại Cam Ranh và Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh về việc kiểm tra xử lý vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh vận chuyển hành khách bằng ô tô tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh trong những năm tiếp theo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.