Thế giới giao thông

Thực hư ảnh nhiều máy bay ngập trong biển nước vì bão Harvey

29/08/2017, 10:04

Cư dân mạng kinh ngạc với các bức ảnh chụp nhiều máy bay chở khách ngập trong 2 sân bay chính tại Houston

Hình ảnh này được đăng tải trên mạng và kèm dòng c

Hình ảnh này được đăng tải trên mạng và kèm dòng chú thích sân bay Houston ngập vì bão Harvey

Nhiều ngày qua, cư dân mạng Mỹ và thế giới “tròn mắt kinh ngạc” với nhiều bức ảnh máy bay chở khách ngập trong 2 sân bay chính tại  TP.Houston, bang Texas trong thời điểm xảy ra bão Harvey.

Tuy nhiên, theo hãng tin Dailymail đưa tin ngày 29/8, thực chất những bức ảnh đó không phải là thật.

Trước đó, qua tài khoản Twitter chính thức, tài khoản tin vắn @BreakingNLive đã đăng tải thông tin rằng: “Tin nóng: Những bức ảnh từ sân bay Houston. Máy bay ngập trong nước #Houston #Houston Flood #Harvey”.  Tuy nhiên, sau khi nhiều tài khoản khác cho biết bức ảnh đó là giả, tài khoản tin văn BLN thông báo: “Chúng tôi đã xóa bức ảnh sân bay bị ngập. Đó không phải sân bay Houston”.

Hình ảnh người dân xếp hàng vào cửa hàng rau gần s

Hình ảnh người dân xếp hàng vào cửa hàng rau gần sân bay

Trang chuyên về thông tin hàng không AirLive.net đăng tải trên Tweter khằng định, bức ảnh đó không phải sân bay Houston mà là ảnh giả từ sân bay LaGuardia”. Bức ảnh này vốn là hình ảnh giả thuyết tình trạng sẽ xảy ra tại sân bay La Guardia vào năm 2100 khi mực nước biển tăng cao vì biến đổi khí hậu.

Thực tế, 2 sân bay chính của Houston vẫn đang đóng cửa, không cho phép máy bay thương mại hoạt động vì mưa lớn và lũ lụt.

Cả sân bay quốc tế Bush - một trong những sân bay bận rộn nhất nước Mỹ và sân bay Hobby đều đã đóng cửa kể từ trưa 27/8 khi các con đường dẫn tới sân bay đều bị ngập, khiến hàng trăm hành khách bị kẹt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.