Đời sống

Thực hư bãi tắm ở Nha Trang dành riêng cho khách Trung Quốc?

10/06/2019, 15:39

Mạng xã hội đang lan truyền một bức ảnh có hình một tấm bảng ghi nội dung “Khu vực dành cho khách Trung Quốc” tại bãi tắm Nhũ Tiên (Nha Trang).

img
Tấm bảng ghi bằng bốn ngôn ngữ gồm Trung Quốc, Nga, Anh và Việt Nam với nội dung “Khu vực dành cho khách Trung Quốc

Sau khi bức hình được đăng tải, nhiều bình luận tỏ thái độ bức xúc cho rằng biển, bãi biển của Việt Nam mà sao lại dành riêng cho khách Trung Quốc.

Bức ảnh được cho chụp tại bãi tắm Nhũ Tiên, TP. Nha Trang (Khánh Hòa). Bãi tắm này nằm trong Khu nghỉ dưỡng Diamond Bay Condotel & Resort. Liên hệ với đơn vị, ông Nguyễn Ngọc Hoàng -Tổng quản lý Khu nghỉ dưỡng xác nhận có tấm bảng này. Tuy nhiên, theo ông Hoàng, thực tế sự việc hoàn toàn khác.

“Gần đây, chúng tôi mở cửa đón thêm khách đoàn Trung Quốc, nghĩ rằng mỗi đối tượng khách có những nhu cầu, sở thích khác nhau nên chúng tôi phân chia ra từng khu vực, để vừa tạo không gian riêng, vừa nâng cao chất lượng phục vụ khách. Khách Nga ở góc trái bãi biển, vì họ thích yên tĩnh. Khách Việt ở khu vực giữa, rộng rãi và đẹp nhất vì hay tổ chức team building và các trò chơi trên biển. Còn góc phải, chúng tôi dành cho khách Trung Quốc. Vì thế mới cắm một tấm bảng như trên. Đáng tiếc là nhân viên thiết kế không đúng và khi kiểm tra thì tôi thấy tấm bảng không cần thiết nên đã bỏ", ông Hoàng giải thích và cho biết khách muốn vào Khu nghỉ dưỡng phải mua vé với giá 100.000 đồng.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với Báo Giao thông, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, ngay thời điểm mạng xã hội lan truyền thông tin trên cũng là lúc bà có mặt tại Khu nghỉ dưỡng Diamond Bay Condotel & Resort, Nha Trang - Khánh Hòa.

“Do sáng 8/6, tôi có tham dự họp lớp tại đây nên đã tìm hiểu. Đây chỉ là bảng hướng dẫn khu vực dành cho khách Trung Quốc và đó không phải là bảng cấm. Riêng bãi biển thì mọi người đều có thể tắm và vẫn xuống tắm bình thường. Bãi biển là khu vực cộng đồng”, bà Thanh cho biết.

Cũng theo PGĐ Sở Du lịch Khánh Hòa, tại nhiều resort ở Việt Nam và nhiều điểm du lịch trên thế giới để tiện việc phục vụ, quản lý cũng như tạo không gian cho khách, các đơn vị đều có bảng hướng dẫn khu vực cho từng nhóm khách, phù hợp với văn hóa, ẩm thực của họ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.