Showbiz

Thực hư BTS được miễn nhập ngũ vì nổi tiếng thế giới, Bộ trưởng lên tiếng

25/06/2021, 13:39

Tin đồn BTS được xem xét miễn nghĩa vụ quân sự trở thành chủ đề gây tranh cãi.

img

BTS có nhiều thành tích trong âm nhạc và quảng bá hình ảnh đất nước ra thế giới

Là nhóm nhạc nổi tiếng toàn cầu hiện nay, các vấn đề của nhóm BTS đều nhanh chóng tạo được sự quan tâm của dư luận xứ Hàn, đặc biệt vấn đề thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc của các thành viên.

Nhưng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hwang Hee vừa trả lời trên kênh YTN liên quan tới vấn đề nhập ngũ của BTS. “BTS vẫn chưa gửi đơn đăng ký nghĩa vụ quân sự. Nhưng nếu họ làm vậy, Chính phủ đương nhiên sẽ thuận và tiến cử để nhóm được hoãn nhập ngũ”.

Theo Billboard, theo luật, tất cả nam giới Hàn Quốc từ 18 đến 28 tuổi đều phải thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc tối thiểu 18 tháng, tối đa 21 tháng. Tuy nhiên đối với nhóm nhạc BTS, cho đến nay, thành viên Jin (sinh năm 1992 – 29 tuổi) đến nay vẫn chưa nhập ngũ.

Ngoài ra, có thông tin một lực lượng đặc nhiệm của Chính phủ đã được thành lập để kiểm tra xem liệu các giải thưởng nghệ thuật (chẳng hạn như sự nổi tiếng và phá nhiều kỷ lục về thành tích nghệ thuật của BTS) có thể đảm bảo để nhóm được miễn nhập ngũ, tương tự như giải thưởng mà các vận động viên và nghệ sĩ cổ điển đã thi đấu trên các cuộc thi toàn cầu hay không.

img

BTS hiện được hoãn thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc, còn có được miễn hay không cần phải xem xét

Thông tin này gây nhiều tranh cãi gay gắt. Nhiều người cho rằng, với những thành tích và sức ảnh hưởng của mình, BTS có tư cách được miễn nhập ngũ. Thế nhưng, không ít quan điểm khẳng định không nên có bất cứ sự đặc cách nào.

Tuy nhiên, Yonhap đưa tin, một quan chức thuộc Chính phủ Hàn Quốc xác nhận, các thành viên của BTS và các ngôi sao nhạc pop khác của Hàn Quốc sẽ không miễn nhập ngũ mà chỉ được hoãn.

Trước đó, Hiệp hội Nội dung Âm nhạc Hàn Quốc (KMCA) đã đệ đơn phản đối luật nghĩa vụ quân sự sửa đổi. Dự luật này cho phép các nghệ sĩ văn hóa đại chúng hoãn nghĩa vụ quân sự.

img

Nhiều công ty giải trí phản đối luật sửa đổi vì cho rằng, chỉ có BTS được hưởng lợi từ luật này

Đã có nhiều công ty giải trí phản đối luật sửa đổi vì cho rằng BTS có thể là trường hợp duy nhất được hưởng lợi từ luật sửa đổi này, nên cần phải mở rộng phạm vi áp dụng. Về điều này, Bộ trưởng Hwang trả lời: "Chúng tôi sẽ xem xét tính công bằng, bình đẳng và xem xét ý kiến ​​của Bộ Quốc phòng".

Trước đó vào tháng 12/2020, Quốc hội Hàn Quốc đã thông qua dự luật cho phép các ngôi sao K-pop nổi tiếng, trong đó có BTS, được hoãn nghĩa vụ quân sự bắt buộc cho đến năm họ 30 tuổi.

Thời điểm đó, Quốc hội nước này thông báo “một nghệ sĩ đại chúng được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giới thiệu để nâng cao hình ảnh của Hàn Quốc trong nước và trên toàn thế giới sẽ được phép hoãn việc nhập ngũ cho đến năm 30 tuổi”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.