Thế giới

Thực hư bức ảnh tổ chức thân Saudi Arabia ám chỉ tấn công Canada

08/08/2018, 14:02

Một tổ chức thân chính phủ Saudi Arabia phải xin lỗi vì bức ảnh gây nhầm tưởng ý đồ tấn công Canada.

Bức hình gây tranh cãi.

Bức hình gây tranh cãi của Infographic KSA

Ngày 8/8, Infographic KSA, một tài khoản Twitter của tổ chức ủng hộ chính phủ Saudi Arabia đã xin lỗi vì hình ảnh gây hiểu nhầm do họ đăng tải trên mạng xã hội.

Bức ảnh cho thấy một chiếc máy bay đang hướng về phía Tháp CN tại Toronto, Canada – giống hình ảnh vụ tấn công khủng bố nước Mỹ hôm 11/9/2001 - đã được KSA chia sẻ ngày 6/8 vài giờ sau khi Riyadh thông báo trục xuất Đại sứ Canada và đóng băng các hoạt động đầu tư, thương mại mới với Ottawa.

Tài khoản Infographic KSA, do một nhóm tình nguyện viên vận hành và những người trẻ yêu thích công nghệ, mạng xã hội Saudi quản lý, đã thu hút 350.000 người theo dõi trong đó có nhiều nhân vật ngoại giao của Saudi.

Bức ảnh được tung ra vào thời điểm “nóng” với thiết kế nhạy cảm đã nhanh chóng kéo theo hàng vạn lời chỉ trích. Một số bình luận coi hình ảnh này là ám chỉ một cuộc tấn công nhằm vào Canada như vụ 11/9.

Cuối cùng KSA phải xoá bức hình, xin lỗi. Trước đó, đã có hàng trăm lượt chia sẻ lại hình ảnh này. Họ khẳng định, ý đồ của bức ảnh chỉ là ám chỉ Đại sứ Canada quay về nước chứ không phải tấn công Canada.

Bộ truyền thông Saudi khẳng định đã đóng sập tài khoản KSA và điều tra các cáo buộc liên quan.

Căng thẳng giữa Saudi và Canada xảy ra sau khi Ottawa kêu gọi Riyadh thả tự do cho các nhà hoạt động nhân quyền bị bắt giữ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.