Thời sự

Thực hư CA Hà Nội đóng cửa hàng photocopy trong 3 ngày thi THPT?

26/05/2018, 20:32
image

Công an Hà Nội chính thức lên tiếng về phát biểu sẽ đóng cửa tất cả các cửa hàng photocopy trong 3 ngày thi.

93611453747306_pho

Công an Hà Nội chính thức lên tiếng về phát biểu sẽ đóng cửa tất cả các cửa hàng photocopy trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia 2018. Ảnh minh hoạ

Theo báo Lao Động, mới đây, liên quan đến phát biểu được cho rằng công an TP. Hà Nội sẽ đóng cửa các quán photocopy trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, Trung tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó trưởng Phòng PA83, Công an TP Hà. Nội cho biết, do bản thân phát biểu quá nhanh nên một số PV, báo đài đã hiểu lầm nội dung ông muốn truyền đạt.

“Tôi có đề xuất đoàn liên ngành, trong đó có lực lượng công an, thời điểm trước kỳ thi THPT quốc gia sẽ đi kiểm tra, tuyên truyền và vận động chủ các cửa hàng photocopy gần các địa điểm thi không photo tài liệu cho thí sinh”, trung tá Hùng nói rõ lại nội dung mà ông muốn truyền tải hôm 24/5.

“Có thể do tôi nói quá nhanh khiến một số phóng viên, báo đài tham dự cuộc họp hiểu nhầm từ “tuyên truyền, vận động” thành “cấm” dẫn đến việc đưa tin không chuẩn xác”, Phó trưởng Phòng PA83 thông tin thêm.

Cũng theo báo Dân trí, trước đó, tại cuộc họp Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia TP. Hà Nội năm 2018 diễn ra sáng 24/5, để chống gian lận trong thi cử, Trung tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó trưởng phòng PA83, Công an TP Hà Nội cho biết, công an thành phố sẽ phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng bán các thiết bị điện tử, Photocopy...

“Chúng tôi sẽ cho rà soát tất cả các điểm photocopy ở nơi diễn ra các điểm thi và yêu cầu các cửa hàng này phải đóng cửa trong suốt quá trình thi. PA83 cùng với phòng công nghệ cao sẽ phát hiện những đối tượng dùng công nghệ cao để gian lận thi cử. Cách đây khoảng 1 tuần, trong kỳ thi đánh giá năng lực, chúng tôi phát hiện một đối tượng mua bán khoảng 38 thiết bị tai nghe siêu nhỏ như năm ngoái. Trong một vài ngày tới, chúng tôi sẽ tuyên truyền cái này để chống gian lận trong thi cử”, Trung tá Nguyễn Quốc Hùng nói.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.