Đi ++

Thực hư "Cát lợn" hàng tỷ đồng ở Hà Nội?

02/05/2016, 07:52
image

Một người dân ở Đan Phượng (Hà Nội) mổ lợn phát hiện một vật cứng nghi "Cát lợn" trị giá hàng tỷ đồng.

cat-lon-ba-vi-ha-noi

Bà Mai cầm vật thể nghi "Cát lợn" trị giá hàng tỷ đồng. (Ảnh: Pháp luật Việt Nam)

Theo nguồn tin từ tờ Pháp luật Việt Nam, vụ mổ lợn phát hiện "Cát lợn" quý hiếm nói trên tại gia đình bà Trần Thị Mai (Trung Châu, Đan Phượng, Hà Nội).

Được biết, ngày 20/4 con lợn nái của gia đình bà Mai sau khi sinh đã kiệt sức và chết. Sau đó, gia đình bà này mổ lợn để ăn.

Khi mổ lợn, con bà Mai phát hiện trong dạ dày lợn có một vật rất cứng, nặng khoảng 0,55kg, có lông màu xám mọc xung quanh.

Đáng chú ý là, theo bà Mai thì khi rửa sạch và để khô thì vật nói trên tỏa mùi thơm dịu, giống mùi thuốc bắc. Được biết, vật này khá giống thứ được gọi là "Cát lợn", phát hiện ở Trung Quốc năm 2015.

Trao đổi với VTC News, bà Mai nói không biết phải bảo quản vật nghi là "Cát lợn" nói trên như thế nào. Nhiều ngày trôi qua nhưng vật này vẫn thơm.

cat-lon-ba-vi-ha-noi-1

Cận cảnh vật thể nghi "Cát lợn". (Ảnh: VTC News)

Sau khi thông tin nói trên lan truyền, nhiều người đã đến hỏi mua nhưng gia đình bà Mai không bán. Bà này cho biết còn chờ các nhà khoa học tìm hiểu rõ.

Trước đó, đầu tháng 1/2016, gia đình anh Phan Lạc Hùng (Ba Trại, Ba Vì, Hà Nội) khi mổ lợn cũng đã phát hiện một vật tương tự.

Một số nguồn tin không chính thức cho hay, "Cát lợn" là sỏi mật ở lợn có giá trị cao trong y học. Những nguồn này cho rằng, loại sỏi này có tính mát, vị ngọt và có tác dụng với tâm, can.

Theo ECNS/Youth.cn, vật thể được cho là "Cát lợn" có thể được bán với giá khoảng 10.000 nhân dân tệ tương đương với 35 triệu đồng/gram.

 (Video cận cảnh vật nghi "Cát lợn" giá bạc tỷ ở Hà Nội. Nguồn: VTC News)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.