Showbiz

Thực hư chuyện Hoa hậu Hoà bình Myanmar bị bắt giữ tại Thái Lan

07/04/2021, 15:24
image

Thông tin Hoa hậu Hoà bình Myanmar Han Lay bị bắt giữ tại Thái Lan sau lời khẩn cầu quốc tế giúp chấm dứt bạo lực ở quê nhà gây xôn xao dư luận.

img

Báo Thái đưa tin về việc Han Lay bị phát lệnh truy nã khi đang ở Thái Lan

Cách đây ít giờ, trên mạng xã hội Việt Nam xôn xao thông tin Hoa hậu Hoà bình Myanmar Han Lay bị bắt giữ tại Thái Lan.

Tuy nhiên, theo thông tin của tờ Thai PBS, truyền thông Myanmar mới đưa tin rằng Han Lay đã bị phát lệnh truy nã sau bài phát ngôn khẩn cầu quốc tế giúp chấm dứt bạo lực ở quê nhà, trên sân khấu Miss Grand International 2020.

"Ngày 7/4, trên fanpage có tên "Myanmar Celebrity Tv Club" đăng tải thông tin, chính quyền Myanmar đã phát lệnh bắt giữ Hoa hậu Hoà bình Myanmar Han Lay theo Mục 122/505 (B) của của Bộ luật Hình sự Myanmar, sau khi sử dụng sân khấu của cuộc thi Miss Grand International ở Bangkok, Thái Lan giải quyết tình hình biểu tình ở Myanmar", Thai PBS viết.

img

Bài chia sẻ mới nhất của Han Lay

Như vậy, thông tin Hoa hậu Hoà bình Myanmar Han Lay bị bắt giữ tại Thái Lan là chưa chính xác. Hơn nữa, trên trang cá nhân có dấu tick xanh của Han Lay cho thấy cô vẫn cập nhật các hoạt động thường xuyên và không đề cập đến chuyện bị bắt giữ.

img

Han Lay trong phần hùng biện xúc động ở đêm chung kết Miss Grand International

Ngày 4-5/4, tờ Global New Light của Myanmar công bố các danh sách người nổi tiếng, gồm diễn viên, ca sĩ và những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội. Họ bị buộc tội vi phạm mục 505 (A) của Bộ luật hình sự vì "lan truyền tin tức ảnh hưởng đến sự ổn định của đất nước". Hình phạt cho tội này lên đến 3 năm tù.

Tờ AP cho biết, chính quyền quân sự Myanmar từng buộc tội nhiều diễn viên và đạo diễn hồi tháng 2/2021. Hiện có ít nhất 60 người nổi tiếng có tên trong các danh sách truy nã như vậy. Bên cạnh đó, một tài liệu đề ngày 4/4 được cho là rò rỉ từ Bộ Thông tin và truyền thông Myanmar, khuyến cáo các đài truyền hình và các nhà sản xuất chương trình không phát sóng bất cứ tác phẩm nào của những người trong các danh sách trên.

img

Người đẹp Han Lay gây chú ý tại cuộc thi quốc tế nhờ nhan sắc xinh đẹp, gợi cảm cùng phong thái tự tin, rạng rỡ và vốn ngoại ngữ tốt

Trước đó, trên sân khấu đêm chung kết Miss Grand International 2020, Han Lay đưa ra những lời kêu gọi thiết thực mong cộng đồng quốc tế quan tâm đến vấn đề bất ổn ở quê hương mình và cùng chung tay giúp đỡ họ vượt qua giai đoạn đen tối.

"Tôi đã làm việc rất chăm chỉ để có thể đứng trên sân khấu này đêm nay. Đó là bởi vì họ muốn tôi thay mặt họ nói lên những nỗi đau, những người đang phải gánh chịu hoàn cảnh hiện tại ở đất nước Myanmar thân yêu của tôi. Mọi người đều mong muốn sự thịnh vượng và có quyền sống trong môi trường hòa bình,… Tôi vô cùng tiếc cho những người đã mất mạng. Cảm ơn rất nhiều tổ chức Hoa hậu Hòa bình quốc tế đã cho tôi một cơ hội tuyệt vời để nói lên những lời của mình. Chúng tôi cần sự giúp đỡ từ quốc tế, từ các bạn ngay bây giờ. Hãy tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn.... Cầu mong hòa bình với Myanmar", Han Lay xúc động nói.

img

img

Ngày 29/3, Thai PBS cũng xác nhận thông tin Hoa hậu Hoà bình Myanmar dự kiến sẽ lưu lại xứ chùa vàng ít tháng để đảm bảo an toàn.

Theo báo Thai Rath, ông Nawat Itsaragrisil - Chủ tịch Miss Grand International khuyên Han Lay đừng vội quay về Myanmar trong bối cảnh bất ổn hiện tại mà nên ở lại Thái Lan một thời gian. Ông Nawat cho biết sẽ hỗ trợ mọi chi phí ăn ở cho người đẹp Myanmar.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.