Vận tải

Thực hư chuyện Jetstar Pacific ngừng bay để tái cơ cấu

15/04/2020, 13:42

Trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin Jetstar ngưng bán vé tất cả các chặng bay nhằm mục đích tái cơ cấu.

img
Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội

Trong ngày hôm qua (14/4), trên mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh chụp màn hình được cho là thông báo của Jetstar đến các đại lý vé máy về việc "Jetstar ngừng bán vé tất cả chặng bay".

Theo thông tin này, “Từ hôm nay (14/4 - PV), Jetstar (BL) chính thức ngừng bán vé tất cả chặng bay nhằm mục đích tái cơ cấu do ảnh hưởng của dịch bệnh. Hãng sẽ được tái cơ cấu và tổ chức lại hoạt động bay có thể với tên gọi khác. Tạm biệt Jetstar Pacific Airlines".

Thông tin này được lan truyền trong thời điểm Jetstar Pacific đang trong quá trình đàm phán, tái cơ cấu sau 13 năm hợp tác giữa Vietnam Airlines và Tập đoàn Qantas của Úc. Theo dự kiến, Vietnam Airlines tiếp nhận việc chuyển giao toàn bộ 30% cổ phần của Qantas tại Jetstar Pacific và rút lui khỏi thị trường Việt Nam.

Trao đổi với Báo Giao thông, đại diện Jetstar Pacific cho biết đây là những tin đồn thất thiệt.

img
Một nữ hành khách làm thủ tục đi chuyến bay BL764 của Jetstar Pacific tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất trong sáng nay (15/4)

“Chúng tôi đang thực hiện nghiêm túc lịch bay theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 và chỉ đạo của Bộ GTVT cũng như lịch bay được cấp phép của Cục Hàng không Việt Nam giai đoạn từ 1/4- 15/4”, đại diện Jetstar nói và cho biết: Lịch khai thác giai đoạn tiếp theo sẽ được thực hiện khi có chỉ đạo của Cục hàng không VN để bảo đảm tuân thủ quy định trong công cuộc phòng chống dịch hiện nay.

Được biết, hiện Qantas đang xúc tiến đến phương án bàn giao lại 30% số cổ phần mà hãng đã mua lại của Tổng công ty Đầu tư kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) từ năm 2007 cho Vietnam Airlines mà không kèm theo điều kiện về thu hồi phần vốn góp sau 13 năm.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có được sự thống nhất cuối cùng về thời hạn chuyển giao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.