Thời sự Quốc tế

Thực hư chuyện ông Trump điều tướng cấp cao điều hành trấn áp bạo động

03/06/2020, 08:13

Một quan chức cấp cao Bộ Quốc phòng Mỹ chia sẻ rõ hơn về vai trò của tướng quân đội cấp cao nhất trong nhiệm vụ chống bạo động.

img
Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Mark Milley ngồi bên cạnh Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ngày 3/6, hãng tin CNBC dẫn lời một quan chức cấp cao Bộ Quốc phòng Mỹ, cho biết về vai trò của tướng cấp cao nhất sau khi có thông tin cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã điều ông chỉ đạo quân đội chống bạo động.

Quan chức này cho biết: “Mặc dù quân đội và Bộ Quốc phòng Mỹ có tham gia vào nhiệm vụ ngăn chặn người biểu tình quá khích, bạo động nhưng vai trò của Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng Quân đội Mỹ, Tướng Mark Milley không thay đổi”.

Lời nhận định này khác với những gì Tổng thống Mỹ đã mô tả qua cuộc điện đàm với các thống đốc bang trên toàn quốc. Ông Trump nói rằng, Tướng Mark Milley là “một chiến binh” đã “giành được rất nhiều chiến thắng vang dội và chưa bao giờ thất bại” – theo nội dung một đoạn ghi âm mà NBC ghi nhận.

“Ông Milley rất ghét cách mà nhiều bang đang xử lý (vấn đề bạo động). Và tôi vừa giao nhiệm vụ cho ông ấy”.- ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh.

Vẫn chưa rõ nhiệm vụ chính xác mà ông Milley phải làm liên quan tới những bất ổn đang bùng nổ khắp đất nước sau vụ cảnh sát da trắng chẹn cổ chết một người da đen có tên George Floyd.

Khi được báo chí truy vấn, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany từ chối trả lời. Theo Lầu Năm Góc, “Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng sẽ tiếp tục giữ vai trò cố vấn cho Bộ trưởng Bộ Quốc phòng” – người phát ngôn Lầu Năm Góc, ông Chris Mitchell cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.