Thời sự Quốc tế

Thực hư chuyện Tổng thống Nga Putin trốn dưới hầm bí ẩn, tránh Covid-19?

14/12/2020, 06:22

Chính phủ Nga vừa xác minh thực hư thông tin Tổng thống Nga Vladimir Putin sống trong hầm trú ẩn từ đầu dịch bệnh Covid-19 đến nay.

img

Tổng thống Nga làm việc từ xa bắt đầu từ tháng 4 khi dịch Covid-19 bùng nổ.

Ngày 13/12, ông Dmitry Peskov, người phát ngôn Tổng thống Nga Vladimir Putin chính thức bác bỏ thông tin cho rằng lãnh đạo điện Kremlin đã phải trốn dưới hầm trú ẩn vì lo sợ dịch bệnh.

Ông Dmitry Peskov cho biết: “Tổng thống Putin đang ở Novo-Ogaryovo – nơi Tổng thống vẫn sinh sống từ trước đại dịch. Ông Putin thường xuyên làm việc và từ đây đến điện Kremlin nhưng không qua lại thường xuyên như trước”.

Tổng thống Putin bắt đầu xử lý công việc từ xa, hạn chế tới điện Kremlin từ đầu tháng 4 khi số ca lây nhiễm Covid-19 tăng cao.

Khu Novo-Ogaryovo được xây dựng từ những năm 50 của thế kỷ trước, nằm ở quận Novo-Ogaryovo, Moscow và được vận hành như một nơi cư trú của Tổng thống. Dưới thời Xô-viết, nơi đây còn được sử dụng với mục đích như nhà nghỉ dưỡng của chính phủ và thiết đãi khách quan trọng.

Thông tin xác minh trên được đưa ra sau khi một tờ báo có trụ sở tại Lithuania Proekt Media nghi ngờ ông Putin “trốn dưới hầm” do dịch bệnh.

Tờ báo này còn cho rằng Tổng thống Nga đã xây dựng hai văn phòng riêng trong đó có 1 văn phòng tại Sochi mà không ai hay biết vị trí thực sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.