An ninh hình sự

Thực hư công an túm tóc kéo chị bán hàng rong?

30/09/2016, 13:05
image

Công an TP.HCM đã yêu cầu công an quận 3 báo cáo vụ người bán hàng rong bị kéo lê trên đường.

Anh 1

Clip người mặc sắc phục công an túm tóc kéo lê chị bán hàng rong gây xôn xao dư luận. Ảnh: chụp từ clip.

Sáng 30/9, đại tá Nguyễn Sỹ Quang, trưởng Phòng tham mưu công an TP.HCM cho biết đã yêu cầu công an quận 3 báo cáo sự việc liên quan đến vụ việc xuất hiện clip người mặc sắc phục công an xô xát, kéo lê người bán hàng rong. Ông Quang cho biết ông đã nắm thông tin ban đầu về vụ việc, lãnh đạo công an TP.HCM đã yêu cầu công an quận 3 báo cáo để làm rõ xử lý.

Clip công an túm tóc, kéo lê chị bán hàng rong:

Theo đó vào đêm 29/9, trên facebook cá nhân của một người có tên NPN, đăng tải clip và nhiều hình ảnh về vụ việc, gây bức xúc cao độ trong dư luận. Trong clip thể hiện một người mặc sắc phục ngành công an, có hành vi túm tóc, kéo lê một người phụ nữ đang nằm dưới lề đường. Cùng lúc, có một cô gái và một số người dân đến can ngăn, nhưng người công an vẫn túm tóc, kéo lê người phụ nữ.

Do nhiều người can ngăn, nên người công an buông tay. Sau đó người phụ nữ ôm đầu tỏ vẻ đau đớn, đầu và mặt bê bết máu. Rất đông người dân bức xúc trước hành vi của người công an đã vây quanh người này, tuy nhiên người công an đã lên xe đặc chủng bỏ đi.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 19 giờ 30 tối 29/9 tại khu vực Hồ con rùa, phường 6, quận 3. Người công an xuất hiện trong clip được xác định tên là Bùi Xuân H. Tuy nhiên, vào thời điểm xảy ra xô xát, kéo lê người phụ nữ, ông H mặc cảnh phục mang tên người khác là Phạm Anh D. Vụ việc được người dân quay clip và tung lên mạng.

Anh 3

Chị Th được người dân đưa đi bệnh viện. Ảnh: facebook NPN.

Còn người phụ nữ bị kéo lê được xác định là Nguyễn Thị Thu Th. (35 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh). Bà Th. buôn bán hàng rong gồm bánh tráng trộn, nước giải khát ở khu vực Hồ con rùa. Tối 29/9 khi phát hiện xe đặc chủng của công an phường 6, quận 3 đi dọn dẹp lòng lề đường, bà Th. ôm chiếc thùng xốp chứa hàng hóa bỏ chạy vào lề đường, gần quán cà phê Gó Bắc.

Sau đó ông H. từ trên xe đặc chủng xuống đuổi theo bà Th. Một số nhân chứng tại hiện trường cho biết, ông H kéo áo từ phía sau làm cho bà Th té ngã. Bà Th. có hành vi phản ứng lại, nên ông H. đã túm tóc, kéo lê bà Th. như trong clip đăng tải. Hành vi của ông Th. không chỉ gây bức xúc cho những người dân chứng kiến sự việc, mà khi clip đăng tải lên mạng xã hội đã có hàng chục ngàn lượt chia sẻ, bày tỏ sự bất bình.

Hôm nay, 30/9 công an quận 3 đã tiến hành làm việc với chiến sỹ H. và bà Th. để làm rõ vụ việc nhằm báo cáo lên công an TP.HCM xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.