Thế giới

Thực hư cuộc không kích liên quân Mỹ nhằm vào quân đội Syria

18/06/2018, 11:02

Liên quân do Mỹ lãnh đạo vừa bất ngờ ném bom vào các vị trí quân sự tại tỉnh Deir ez-Zor, miền Đông Syria?

Máy bay chiến đấu do liên quân Mỹ dẫn đầu

Máy bay chiến đấu của liên quân do Mỹ dẫn đầu (ảnh minh họa)

Hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) trích dẫn một nguồn tin quân sự cho hay, các máy bay chiến đấu của liên quân do Mỹ dẫn đầu đã ném bom các vị trí quân sự của Quân đội Syria (SAA) trong khu vực Al Bukamal của tỉnh Deir ez-Zor ở miền Đông Syria.

Theo nguồn tin trên, cuộc tấn công trên nhằm vào một căn cứ quân sự của Syria tại al-Harra, phía Đông Nam của Al Bukamal. Có người chết và bị thương sau cuộc tấn công.

Một nguồn tin từ các lực lượng ủng hộ chính phủ nói với Reuters rằng, cuộc tấn công đêm 17/6 "có lẽ" được thực hiện bởi máy bay không người lái của Mỹ, nhằm vào các phe phái Iraq giữa Albu Kamal và Tanf, cũng như các địa điểm của Quân đội Syria.

Vụ không kích kể trên không phải lần đầu tiên liên minh quân sự do Mỹ đứng đầu nhằm vào các vị trí của Quân đội Syria và các lực lượng ủng hộ Damascus ở tỉnh Deir ez-Zor. Đây cũng là địa bàn hoạt động của các Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do phương Tây hậu thuẫn.

Trong khi đó, hãng tin TASS ngày 18/6, đại diện cơ quan báo chí Lầu Năm Góc bác tin không quân của Liên minh do Mỹ đứng đầu ở Syria đánh bom vào vị trí quân đội Syria ở phía Đông Nam thành phố Bu-Kemal thuộc tỉnh Deir ez-Zor, giáp Iraq.

Liên minh quân sự do Mỹ đứng đầu đã tiến hành các cuộc không kích chống lại mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria từ năm 2014. 

Tuy nhiên, sứ mệnh này không nhận được sự chấp thuận của Liên hợp quốc hay bất kỳ sự đồng ý nào của Damascus. Hiện tại, Mỹ vẫn đang duy trì khoảng 2.000 binh lính đóng quân ở Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.