Bạn cần biết

Thực hư dầu cá Omega 3 Trung Quốc "ăn" thủng tấm xốp

07/01/2016, 09:44

Đại diện Bộ Y tế cho rằng thông tin dầu cá Omega 3 Trung Quốc "ăn" thủng tấm xốp phải kiểm tra thận trọng.

photo-1-1452065551138
Hình ảnh thực phẩm chức năng Omega 3 “ăn" miếng xốp

Theo Người lao động, đây là 2 hộp dầu cá Omega 3 có nhãn mác xuất xứ từ Trung Quốc do người dân cung cấp. Thử nghiệm với sản phẩm được sản xuất từ Mỹ trên cùng một miếng xốp trắng thì trong vòng chưa tới 10 phút, sản phẩm Omega 3 có nhãn mác sản xuất từ Trung Quốc có hiện tượng ăn mòn và gây thủng miếng xốp. Trong khi đó, sản phẩm dầu cá từ Mỹ không có phản ứng như vậy.

Theo ông Nguyễn Văn Oai, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP Quảng Ngãi, trên bao bì 2 hộp Omega 3 này, có ghi là thực phẩm chức năng viên dầu cá Omega-3 được sản xuất tại Trung Quốc, do Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển thương mại Ngôi Sao Việt, tại Hà Nội nhập khẩu và phân phối. Qua kiểm tra, doanh nghiệp trên được phép nhập khẩu và phân phối thực phẩm chức năng Omega 3. Tuy nhiên, số đăng ký trên 2 hộp Omega-3 này không khớp với số đăng ký của công ty với Cục ATVSTP”, ông Oai cho biết.

Cũng theo lời ông Oai, đây là 2 sản phẩm tiếp nhận từ tay người tiêu dùng gửi đến. 2 sản phẩm trên được người dân mua tại thị trường TP HCM, sau đó gửi về cho người thân ở Quảng Ngãi sử dụng nên hiện tại thị trường Quảng Ngãi không có loại thực phẩm này.

thuc-pham-chuc-nang-trung-quoc-an-mon-mieng-xop
2 hộp thực phẩm chức năng Omega 3 mà Chi cục ATVSTP Quảng Ngãi tiếp nhận

Trả lời VTC News, TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin thực phẩm chức năng gây bào mòn xốp, ông đã trực tiếp gọi điện cho Chi Cục trưởng Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu kiểm tra, xác minh thông tin.

Cục trưởng Cục ATTP khẳng định, đây là thông tin dễ gây hoang mang dư luận, do đó khi phải kiểm tra thận trọng trước khi thông tin vì yêu cầu số một là bảo vệ quyền lợi, sức khỏe người tiêu dùng. Thứ hai thông tin phải đảm bảo chính xác, khách quan để đảm bảo quyền lợi doanh nghiệp chứ không thể đưa ra thông tin chung chung mà chưa có kiểm chứng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.