Thế giới

Thực hư điện đàm Trump - Putin ngăn Thế chiến 3?

18/11/2016, 05:25
image

Một nhà chính trị Mỹ cho rằng cuộc điện đàm giữa hai nhà lãnh đạo Nga-Mỹ đã ngăn chặn thế chiến thứ 3.

Donald-Trump-Vladimir-Putin-Russia-America-video-5

Cuộc điện đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống đắc cử Donald Trump đã chặn đứng thế chiến thứ 3?

Nhà chính trị nổi tiếng người Mỹ là Alex Jones mới đây đã có những bình luận mang tính ca ngợi cuộc điện đàm giữa Tổng thống Nga Putin và Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump góp phần chặn đứng thế chiến thứ 3.

Theo đó, bà Alex Jones - người dẫn chương trình Margaret Howell bắt đầu phát sóng chương trình của mình bằng một nụ cười và nói: "Bạn có nghe nói Thế chiến 3 đã bị hủy kể từ khi bà Hillary Clinton thất cử hay không?"

Sau đó, bà Alex Jones tiếp tục bình luận rằng Tổng thống đắc cử Donald Trump và Tổng thống Nga Putin có thể hợp tác cùng nhau trong kế hoạch đánh bại nhóm khủng bố IS.

Bênh cạnh đó, Alex Jones cũng dẫn lời nghị sĩ Nga Vyacheslav Volodin nói rằng cuộc điện đàm đầu tiên giữa hai ông Putin và Trump về một loạt các vấn đề mà có thể sẽ "thay đổi triệt để tình trạng" trong quan hệ Mỹ-Nga.

Xem thêm video:

Đồng thời, theo ông Volodin, hai nhà lãnh đạo Nga-Mỹ có nhiều điểm chung trong cách nhìn nhận nhiều vấn đề do đó khả năng Washington và Moscow hợp tác chặt chẽ trên vấn đề Syria là có thể xảy ra.Khả năng này ngày càng thể hiện rõ hơn khi Donald Trump có vẻ muốn làm thân với Nga.

Tỷ phú người Mỹ đã không ít lần khen ngợi ông Putin có tài năng và là một nhà lãnh đạo đáng được tôn trọng.

Trong cuộc điện đàm ngày 14/11 vừa qua, ông Trump và Tổng thống Vladimir Putin đã thỏa thuận là hai bên sẽ cùng làm việc để thúc đẩy bình thường hóa quan hệ Mỹ - Nga.

Và khi mối quan hệ Nga-Mỹ được cải thiện đồng nghĩa với việc chiến tranh thế giới thứ 3 sẽ được chặn đứng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.