Thời sự Quốc tế

Thực hư gia đình Hoàng tử Anh vi phạm lệnh giới nghiêm vì biến chủng virus

23/12/2020, 08:15

Gia đình Hoàng tử Anh William liệu có vi phạm quy định giới nghiêm của chính phủ Anh trong phòng tránh virus Covid-19 và biến chủng mới?

img

Bức ảnh gây tranh cãi vì 2 gia đình 6 người đã đứng cùng nhau ở khoảng cách gần trong khi khu vực đang áp lệnh giới nghiêm mức 2

Ngày 23/12, theo giờ VN, cánh săn ảnh đã chớp nhiều khoảnh khắc khi các thành viên gia đình Hoàng gia Anh bao gồm Hoàng tử William, Công nương Kate Middleton và các con đứng ở khoảng cách gần với 1 gia đình chú là Hoàng tử Edward trong chuyến thăm rừng gỗ chủ đề Giáng sinh gần cung điện Sandringham ở Norfolk vào ngày 20/12.

Trong số ảnh đăng tải trên báo Dailymail, có bức cho thấy sự hiện diện của hơn 6 người đến từ 2 gia đình ở khoảng cách gần. Trong khi, Norfolk đang nằm trong khu vực chịu lệnh giới nghiêm mức 2 vì Covid-19 với quy định hạn chế tụ tập bên ngoài trên 6 người.

Theo hướng dẫn của đơn vị tổ chức Luminate Sandringham, khách tham quan tới đây cũng chỉ nên đi theo nhóm dưới 6 người.

Phản ứng trước thông tin trên Dailymail, một nguồn tin từ Sandringham cho biết, những hình ảnh đó là một vài khoảnh khắc hiếm trong chuyến đi bộ dài tới 90 phút khi hai gia đình khó có thể đi tách riêng do đường bị hẹp, thắt cổ chai.

“Gia đình Hoàng tử William và Hoàng tử Edward đều được tăng 2 suất riêng biệt, liên tiếp tới thăm Luminate Sandringham trước khi nơi đây được mở cửa cho người dân thăm quan. Họ khởi hành riêng” – nguồn tin chia sẻ thêm với hãng tin CNN.

Sở dĩ sự việc này gây bão dư luận vì Anh đang phải đối mặt diễn biến phức tạp của dịch bệnh và gần như bị cô lập khi hàng chục quốc gia đóng cửa do lo ngại biến chủng virus mới tại nước này.

Cuối tuần vừa rồi, Thủ tướng Anh Boris Johnson áp lệnh giới nghiêm mức độ 4 tại London và 1 số khu vực khác tại miền Nam nước Anh. Một số khu vực khác bị hạn chế ở mức 2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.