Xã hội

Thực hư hồ lô cổ trị giá 10 tỷ gây xôn xao Quảng Nam

12/03/2016, 18:02

Người đàn ông mua rẻ được bình hồ lô nghi là cổ vật được trả giá tới 10 tỷ đồng.

thuc-hu-chuyen-nguoi-dan-mua-duoc-ho-lo-co-vat-123

Người đàn ông mua được bình hồ lô nghi là cổ vật được trả giá tới 10 tỷ đồng.

Theo báo Đại Đoàn Kết, chiều nay 12/3, anh Viên ở xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam cho biết trong khi đang lên Đắc Lắk buôn bán thì mua được chiếc bình hồ lô từ một người dân tộc thiểu số. Bình làm bằng đồng có chiều cao gần 18cm, rộng 5cm  và có 8 vị bát tiên xung quanh bình, được trang trí nhiều viền kẻ, hoa lá… dưới đáy bình có chữ giống thời nhà Hán- Minh.

Được biết, hiện chiếc bình hồ lô này vẫn còn là ẩn số khi chưa được bất kỳ chuyên gia nào xác định niên đại, nguồn gốc xuất xứ. Tuy nhiên, sau khi chia sẻ trên mạng xã hội Facebook, có người trả anh Viên tới... 10 tỷ đồng vì cho rằng đây là cổ vật.

Cũng theo báo Dân Việt, Ông Nguyễn Thế Vinh - Chủ tịch UBND xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh cho biết: “Chúng tôi sẽ cho người nắm thông tin về chiếc bình được cho là bình cổ này để báo với cấp trên về tìm hiểu xem đó có phải bình cổ quý hiếm hay không. Hiện xã chưa biết nguồn gốc chiếc bình này có từ đâu…”.

Còn ông Đình Hài - Giám đốc Sở Văn hóa thể thao & Du lịch tỉnh Quảng Nam cho hay, mới nghe phóng viên phản ánh chứ chưa tận mắt nhìn thấy chiếc bình hồ lô được cho là cổ vật này. “Tôi sẽ có người tìm hiểu xem chiếc bình hồ lô đó như thế nào, vì ông Viên nói với báo chí chiếc bình là do ông mua về chứ không phải đào trên chính vùng đất Quảng Nam này, nếu ông Viên đào trên vùng đất này thì Sở sẽ làm việc theo quy định và nếu đúng là cổ vật thì sẽ bảo tồn những cổ vật này…” - ông Hài nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.