Thế giới

Thực hư mảnh vỡ máy bay MH370 mất tích?

04/03/2016, 05:24

Dựa trên các báo cáo ban đầu, khả năng cao các mảnh vỡ tìm thấy ở Mozambique là của một chiếc Boeing 777.

Mảnh vỡ nghi của máy bay MH370
Mảnh vỡ nghi của máy bay MH370

Hôm qua (3/3), Bộ trưởng GTVT và Cơ sở hạ tầng Australia Darren Chester cho biết, vị trí mảnh vỡ được nghi là của chiếc máy bay MH370 bị mất tích tại vùng biển Mozambique là phù hợp với dữ liệu mô phỏng về khu vực trôi dạt do Cục An toàn GTVT Australia tiến hành, qua đó tái xác nhận khu vực tìm kiếm chiếc máy bay MH370 tại vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương, theo Reuters.

Trước đó, Hãng tin CNN ngày 2/3 đưa tin, Blaine Gibson - du khách người Mỹ đã tìm thấy mảnh vỡ được cho là của máy bay MH370 trên vùng eo biển Mozambique, Ấn Độ Dương (cùng khu vực với mảnh vỡ từng được phát hiện trên đảo Reunion thuộc Pháp hồi tháng 7/2015). Blaine Gibson phát hiện mảnh vỡ khi đang thuê một chiếc thuyền để du ngoạn cuối tuần.

Cùng ngày, Bộ trưởng GTVT Malaysia Liow Tiong Lai cho biết, dựa trên các báo cáo ban đầu, khả năng cao các mảnh vỡ tìm thấy ở Mozambique là của một chiếc Boeing 777. Hiện Malaysia đang phối hợp với Australia, nước đóng vai trò điều phối chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay xấu số ở Ấn Độ Dương, để trục vớt mảnh vỡ mới được tìm thấy. Kênh truyền hình NBC dẫn lời các nhà điều tra cho rằng, vật thể tìm thấy trên có thể là một phần của bộ phận thăng bằng nằm ngang được gắn ở đuôi một chiếc Boeing 777.

Theo các chuyên gia, đây là một cơ hội tốt để khám phá bí ẩn về máy bay MH370, trước thềm lễ tưởng niệm hai năm thảm họa hàng không tồi tệ này.

Trong khi đó, Reuters lại cho hay chưa thể xác nhận thông tin trên. Hãng này dẫn lời phát ngôn viên Bộ Nội vụ Mozambique Inacio Dina cho hay, chính quyền Mozambique không nhận được bất kỳ thông tin nào liên quan tới sự việc như vậy ở ngoài khơi eo biển này. Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ, Hãng Boeing từ chối bình luận thông tin trên. Giám đốc Cơ quan Hàng không dân dụng quốc gia Mozambique Joao de Abreu cũng cho rằng còn quá sớm để kết luận rằng đây là một mảnh vỡ của MH370.

Chuyến bay mang số hiệu MH370 của Hàng không Malaysia Airlines mất tích ngày 8/3/2014, trên hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, chở theo 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.