Showbiz

Thực hư Minh Béo được về Việt Nam sau phiên tòa tối nay?

29/06/2016, 18:22
image

Khó có khả năng Minh Béo sẽ được về Việt Nam ngay sau phiên tòa xét xử tối nay (29/6).

minh-beo-bi-bat-o-my

Nam diễn viên hài Minh Béo bị bắt giữ tại Mỹ hồi tháng 3/2016 vì tội lạm dụng tình dục trẻ em.

Liên quan đến phiên tòa xét xử Minh Béo, theo tin từ Tòa thượng thẩm Quận Cam chính nhánh Wesminster, nam diễn viên sẽ có mặt tại tòa vào lúc 8h30 sáng 29/6 (theo giờ địa phương, tức tối nay theo giờ Việt Nam).

Như tin đã đưa, anh Thiện Thanh, cậu của Minh Béo cho biết, gia đình anh tin vào khả năng và kinh nghiệm của luật sư Mia Yamamoto, có thể bào chữa cho danh hài chỉ phải nhận mức án thấp nhất.

Theo đó, mức án thấp nhất là 3 tháng tù giam, vì vậy nếu Minh Béo được nhận mức án này, nam diễn viên có thể bị trục xuất khỏi Mỹ, ra sân bay ngay lập tức sau khi tòa tuyên án vào ngày 29/6. Bởi lẽ, tính từ lúc bị bắt đến nay, Minh Béo đã bị giam giữ đủ 3 tháng.

Trước thông tin này, dư luận đang xôn xao cho rằng sau phiên tòa xét xử tới đây, nếu luật sư Mia Mayamoto có đủ bằng chức xác thực, Minh Béo có thể được trả tự do ngay trong ngày.

Tuy nhiên, nếu xem xét kĩ lại, điều này khó có thể xảy ra. Bởi nam diễn viên bị phía công tố cáo buộc ba tội danh, bao gồm “sắp xếp, gặp gỡ hoặc đề nghị gặp trẻ em dưới 14 tuổi”, “quan hệ tình dục bằng miệng với trẻ em” và “âm mưu thực hiện hành vi dâm ô với trẻ dưới 14 tuổi”.

Theo luật sư cũ của Minh Béo, ông Đỗ Phủ, cả ba tội danh trên đều bị liệt vào tội đại hình. Bên cạnh đó, trong buổi phỏng vấn với Phố BolsaTV, ông Tony Rackauckas, Chánh Văn phòng Biện lý quận Cam cho biết, Minh Béo có thể bị phạt tối đa 5 năm 8 tháng tù giam.

Đặc biệt, nếu như tội sắp xếp gặp gỡ trẻ em dưới 14 tuổi đang được hi vọng có thể hủy bỏ, thì hai tội danh còn lại rất ít cơ hội có thể cãi được.  

Như vậy, khó có khả năng nam diễn viên hài sẽ được nhận mức án thấp nhất và về Việt Nam ngay sau khi phiên tòa xét xử tối nay.

Trước đó, tại phiên xử ngày 27/5, thay vì đưa ra lời bào chữa cho thân chủ và xin giảm tiền tại ngoại hầu tra, luật sư Mia Mayamoto lại tiếp tục yêu cầu cho dời lại phiên tòa sang ngày 29/6. Đồng thời, bà Mia cũng đề nghị hủy bỏ phiên tòa sơ thẩm của Minh Béo diễn ra vào ngày 10/6.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.