Pháp luật

Thực hư nam sinh bị bắt cóc, đánh thuốc mê giữa ban ngày

20/06/2018, 12:33

Theo Công an huyện Nghi Xuân, hiện chưa có dấu hiệu tội phạm về việc nam sinh bị bắt cóc, đánh thuốc mê

1212

Xã Xuân Trường, huyện Nghi Xuân - nơi xảy ra vụ việc (Ảnh Google Maps)

Mấy ngày qua, thông tin một nam sinh ở xã Xuân Trường, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh bị đánh thuốc mê rồi bắt cóc rồi bị đưa đi từ Hà Tĩnh ra Thanh Hóa gây hoang mang người dân địa phương.

Trưa ngày 20/06, trao đổi với PV Báo Giao thông, Thượng tá Nguyễn Đăng Hải, Phó trưởng Công an huyện Nghi Xuân cho biết: Đơn vị vẫn đang khẩn trương xác minh làm rõ vụ việc. Đến thời điểm hiện tại chưa có dấu hiệu tội phạm về việc bắt cóc, đánh thuốc mê như trình báo của nạn nhân và gia đình. Mong người dân bình tĩnh, tránh đưa thêm nhiều thông tin gây nhiễu, khiến dư luận thêm  hoang mang.

Trước đó, tối 16/6, gia đình ông Phạm Văn Xuân, xóm Trường Hải đến Công an xã Xuân Trường trình báo việc con mình là Phạm Văn Lộc (SN 2000) bị nhóm người lạ mặt bắt cóc, đánh thuốc mê đưa từ Hà Tĩnh ra Thanh Hóa và hiện đã mất liên lạc.

Theo thông tin ban đầu, trước đó, sáng cùng ngày, Lộc mượn xe máy Dream của gia đình đi dự liên hoan chia tay với các bạn cùng lớp trước khi tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Khi Lộc chạy xe dọc theo con đường đê ven biển từ nhà ở xã Xuân Trường đến xã Xuân An thì bị 3 đối tượng lạ mặt, đi ô tô con màu đen, không BKS đậu bên đường bắt cóc, đưa lên xe, đánh thuốc mê rồi chở ra Thanh Hóa.

Trong quá trình nhóm người kia dừng xe ở huyện Thọ Xuân để ăn cơm, em Lộc tỉnh lại, cởi trói và trốn thoát. Khi thoát ra được, Lộc đã chạy băng rừng, nhưng vẫn bị nhóm kia đuổi theo, may nhờ một người địa phương đi xe máy giúp đỡ nên không bị bắt lại.

Sau đó nam sinh này đã vào quán internet, mở tài khoản Facebook nhắn tin về cho một người bạn ở quê, nhờ thông báo cho bố mẹ biết là mình đã bị bắt cóc và đưa ra Thanh Hóa. Tiếp đó, nam sinh này đã được một người đàn ông lái xe tải chở ra Hà Nội và bàn giao cho Công an quận Hoàn Kiếm.

Tiếp nhận nạn nhân, Công an quận Hoàn Kiếm đã kiểm tra, xác minh nhân thân và điện thoại về báo cho Công an huyện Nghi Xuân đề nghị gia đình ra đưa về.

Ông Đặng Thế Hà, Trưởng Công an xã Xuân Trường, huyện Nghi Xuân xác nhận gia đình nam sinh đến trình báo nội dung vụ việc là có thật. Tuy nhiên, sự việc này có nhiều uẩn khúc, đặt ra khá nhiều nghi vấn như nam sinh gần 18 tuổi bị bắt cóc giữa chốn đông người mà không ai hay biết? Chiếc xe máy do nạn nhân đi và toàn bộ giấy tờ tùy thân bị mất hết…?. Hiện công an xã đang khẩn trương phối hợp với Công an huyện và gia đình để làm rõ vụ việc.

“Tôi có hỏi em Lộc là tại sao khi trốn thoát không đón xe quay trở về mà lại đi ra Hà Nội thì em này trả lời là do quá hoảng loạn vì bị đánh thuốc mê nên khi lên xe họ chở đi đâu thì đi”, ông Hà cho biết.

Được biết, Lộc là người bình thường, hoàn toàn khỏe mạnh, đá bóng hay và chưa từng gây ra điều tiếng gì tại địa phương. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.