Công nghệ

Thực hư NASA tuyển người bảo vệ trái đất, chống người ngoài hành tinh

04/08/2017, 10:25

Trong một thông báo mới phát đi, NASA cho biết đang tuyển nhân viên bảo vệ hành tinh với mức lương "trong mơ".

bao ve trai dat

Tin tuyển dụng nhân sự "planetary protection officer" của NASA đã khiến cộng đồng mạng cả thế giới dậy sóng.

Theo Cơ quan Hàng không và Không gian Hoa Kỳ (NASA), họ đang có nhu cầu tuyển “nhân viên bảo vệ hành tinh” (planetary protection officer) nhằm đảm bảo những chiếc phi thuyền không gian xuất phát từ Trái Đất không ảnh hưởng tới môi trường hành tinh khác, đồng thời cũng không đưa những loại vi sinh nguy hiểm từ bất cứ đâu về lại Trái Đất. NASA cũng cho biết thêm, thời gian ứng tuyển từ 13/7 đến 14/8, làm việc toàn thời gian tại trụ sở NASA với mức lương từ 124,406 USD đến 187,000 USD (tương đương từ gần 3 tỷ đến hơn 4 tỷ VNĐ).

Hiện tại, "Văn phòng bảo vệ Trái Đất” của NASA chỉ mới có 1 thành viên là tiến sĩ Cassie Conley. Giải thích bộ phận bảo vệ Trái Đất, một đại diện NASA cho biết: “Văn phòng bảo vệ Trái Đất liên quan tới việc nhằm ngăn chặn sự ảnh hưởng từ các vi sinh của các hành tinh khác và của chính chúng ta tới hành tinh khác”.

Tuy nhiên, từ đêm qua hàng loạt tờ báo lớn trên khắp thế giới do hiểu lầm thông báo tuyển dụng từ NASA, hoặc nâng tầm vấn đề đã có những bài viết khiến cả thế giới "điên đảo".

nasa-alient1

Tiêu đề bài viết trên trang Independent.

Như trên tờ Independent từ nước Anh đưa ra bài viết "NASA offering six-figure salary to defend Earth from aliens". (Tạm dịch: NASA đưa ra mức lương 6 con số để bảo vệ trái đất từ người ngoài hành tinh).

nasa-alient2

Tiêu đề trên Time.com cũng "giật gân" không kém.

Tờ Time với bài viết có tiêu đề khiến không ít người hoang mang "You can now apply for a 6-Figure NASA job defending Earth from alien Contamination". (Tạm dịch: Ứng tuyển ngay công việc tại NASA mức lương 6 con số để bảo vệ trái đất khỏi sự ô nhiễm của người ngoài hành tinh).

Trong khi đó, thực tế thông tin tuyển dụng của NASA lại vô cùng đơn giản.

nasa

Thông tin tuyển dụng hết sức đơn giản của NASA đã bị nhiều tờ báo trên khắp thế giới "giật tít" khiến cả thế giới bất ngờ.

NASA trước đó cũng cho biết, tất cả các phi thuyền trước giờ của NASA đều được tiệt trùng để ngăn chặn tình huống giả định nói trên.

Tuy nhiên, các nhân viên của bộ phận bảo vệ Trái Đất trong thời gian tới sẽ giúp hoàn thiện công việc đó tốt hơn, đảm bảo không có bất cứ một loại vi khuẩn nào có thể được mang lên và mang xuống Trái Đất từ các hành tinh khác. Nói cách khác việc bảo vệ ở đây cụ thể chính là “bảo vệ chống vi khuẩn cả chiều đi lẫn chiều về của các phi thuyền không gian”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.