Y tế

Thực hư nguyên nhân tử vong của nữ bệnh nhân tại BV 115?

28/02/2020, 19:47

Bộ Y tế cho biết nữ bệnh nhân tử vong tại BV 115 TP HCM là do viêm cơ tim cấp, không liên quan đến Covid-19.

img
Trên mạng xã hội lan truyền thông tin 1 nữ bệnh nhân tử vong tại BV 115 TP HCM

Chiếu tối ngày 28/2, trên mạng xã hội lan truyền thông tin 1 nữ bệnh nhân tử vong tại BV 115 TP HCM, trước đó có dấu hiệu ho, sốt và đặt ra câu hỏi "liệu có liên quan đến Covid-19. Nếu người bình thường tử vong sao phải phong tỏa khoa hồi sức cấp cứu.... (?)", khiến nhiều người lo ngại.

Trước thông tin này, Bộ Y tế đã có phản hồi nhanh chóng: "Ca tử vong này không liên quan đến Covid-19". Lãnh đạo BV 115 TP HCM cho biết, chị N.A.P., (1993), nhập viện trong tình trạng đau bụng, khó thở, tiêu chảy, huyết áp thấp, xét nghiệm có men tim cao.

Bệnh nhân được chẩn đoán viêm cơ tim cấp, suy hô hấp cấp tiến triển, suy đa phủ tạng. Về dịch tễ, chị P. không có yếu tố dịch tễ liên quan tới Covid-19.

Do bệnh nhân bị suy hô hấp, nên trong mùa dịch Covid-19, bệnh viện đã triển khai điều trị cấp cứu chị P. trong điều kiện cách ly. Đồng thời, thực hiện phết họng bệnh nhân, lấy dịch nội khí quản đem xét nghiệm tại Bệnh viện bệnh Nhiệt đới TP HCM, kết quả xét nghiệm: Âm tính với Covid-19.

Bệnh nhân tử vong do viêm cơ tim cấp, suy hô cấp cấp tiến triển và suy đa phủ tạng.

Cũng trong chiều ngày hôm nay, đại diện Bộ Y tế khẳng định: "Trên mạng xã hội đang lan truyền ảnh chụp màn hình một tin nhắn với nội dung khuyến cáo từ một nhân vật được cho là Chánh văn phòng Bộ Y tế về khả năng nguy cơ rất cao lây lan bùng phát dịch Covid-19 trong tuần tới tại Hà Nội. Chúng tôi xin khẳng định, đây là thông tin giả.

Mọi khuyến cáo của Bộ Y tế tới người dân đều được truyền tải qua các kênh truyền thông chính thức của Bộ Y tế, các cơ quan báo chí chính thống và các tin nhắn sms của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực viễn thông".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.