Xã hội

Thực hư nhiều người thản nhiên nhìn bé trai đuối nước ở hồ bơi

04/05/2017, 15:31

Cậu bé khoảng 10 tuổi nổi lập lờ một cách bất thường trên mặt nước, trước mặt nhiều người nhưng không ai hay biết.

be-trai-bi-duoi-nuoc

Hình ảnh cậu bé nổi một cách bất thường trên mặt nước, nhưng ban đầu những người xung quanh không hề phát hiện ra vì tưởng cậu bé đang bơi

Mới đây, một clip dài hơn 1 phút lan truyền trên mạng xã hội, ghi lại hình ảnh một cậu bé khoảng chừng hơn 10 tuổi đang nằm ngửa, nổi lập lờ một cách bất thường trên mặt nước, xung quanh là rất nhiều người khác tham gia chơi đùa, bơi lội.

Theo hình ảnh trong clip được lan truyền, sóng nước bồng bềnh trong hồ bơi khiến có thể cậu bé thi thoảng lật úp rồi lại ngửa lên khiến mọi người đều cho rằng cậu bé này đang nô đùa. Sự việc chỉ được phát hiện khi một người phụ nữ đã lại gần, kiểm tra và kêu cứu, rồi một cặp đôi khác cũng bơi đến hỗ trợ, đưa cậu bé vào bờ. Cậu bé sau đó được mọi người sơ cứu nên may mắn đã tỉnh lại.

Được biết, sự việc trên xảy ra tại một khu vui chơi ở huyện Ba Vì - Hà Nội.

Đoàn clip trên lan truyền đã thu hút rất nhiều người xem và bình luận. Nhiều ý kiến đã lên án gay gắt những người xung quanh đang tắm cùng bé trai này và đặc biệt lên án người quay clip vì cho rằng khi thấy bé trai có biểu hiện bất thường, nguy hiểm như vậy mà không xuống hỗ trợ ngay, còn điềm nhiên đứng quay clip.

Theo tìm hiểu của PV, sự việc trên xảy ra tại Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn - Suối Ngà (xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội).

Sáng 4/5, trao đổi với báo chí về việc này, bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Giám đốc Khu vui chơi nói trên xác nhận sự việc. Bà Hạnh thông tin thêm, khoảng 11h30 trưa 30/4, tại bể bơi của khu vui chơi này một bé trai có hiện tượng bị cảm nắng nên đã nổi lập lờ trên mặt nước ở tư thế nằm ngửa. Tuy nhiên, thời điểm đó bé trai này thỉnh thoảng vẫn tự lật úp người xuống và ngửa lên chứ hoàn toàn không phải đuối nước.

Ngay khi được phát hiện, bé trai đã được người dân đưa lên bờ và nhân viên y tế của khu vui chơi nhanh chóng tiến hành sơ cứu. Bé trai đã khỏe mạnh trở lại.

Bà Hạnh khẳng định Khu vui chơi đều có nhân viên bảo vệ đi kiểm tra, tuy nhiên, nhìn bé trai như vậy nhiều người cứ nghĩ cháu không làm sao nên mới để xảy ra như vậy. Cũng theo bà Hạnh, vị trí bé trai nói trên nổi trên mặt nước có độ sâu khoảng 80cm - 1m. Bé trai này đi tắm cùng gia đình nhưng thời điểm đó không có mặt người thân của bé ở đó.

Đại diện khu vui chơi cũng cho biết đến nay chưa xác định được danh tính người đã quay clip này và tung lên mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.