Xã hội

Thực hư nước sinh hoạt ở Hạ Long bị cặn váng, có mùi hôi?

04/11/2019, 18:28

"Nguồn nước sinh hoạt của người dân Hạ Long bị bẩn chỉ là do sự cố vỡ ống nước chứ không phải do nguồn nước".

img
Nước bẩn xuất hiện tại các hộ dân tổ 23, 24 khu 2B, phường Hà Phong

Những ngày qua, người dân tại các tổ 23, 24, khu 2B, phường Hà Phong, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh tỏ ra bức xúc khi nguồn nước sinh hoạt của các hộ gia đình bị nhiễm bẩn, đục ngầu và có váng cặn không thể sử dụng.

Theo các hộ dân, đây không phải lần đầu tiên nguồn nước tại đây xuất hiện tình trạng trên mà thi thoảng vẫn xảy ra làm ảnh hưởng đến việc sinh hoạt. Nhiều người sợ nguồn nước bị ô nhiễm, không dám ăn, uống.

"Cách đây 2 hôm, các hộ dân sử dụng nước trực tiếp từ ống dẫn nước đã phát hiện ra nước bị bẩn, có cặn váng và mùi hôi. Riêng các hộ bơm nước lên bể hoặc téc nước thì không phát hiện ra. Chỉ khi mọi người nói với nhau thì mới biết đang dùng nước nhiễm bẩn. Chúng tôi gọi điện lên công ty cung cấp nước và đã được xử lý nhưng việc để nguồn nước bị bẩn như thế này thì chúng tôi không thể yên tâm", chị Nguyễn Thị Tiềm, tổ 23, khu 2B cho biết.

Chiều 4/11, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Trọng Điệp, Giám đốc Xí nghiệp nước Hòn Gai, thuộc Công ty cổ phần nước sạch Quảng Ninh cho biết, vào khoảng 22h ngày 2/11, đường ống nước tại khu vực phường Hà Phong bị vỡ. Ngay sau khi nhận được thông tin, công ty đã khắc phục sự cố và cho xúc xả sạch sẽ đường ống. Hiện nay nguồn nước đã được bảo đảm và người dân sử dụng sinh hoạt bình thường.

Về câu hỏi liệu nguồn nước cung cấp cho các hộ dân có bị ô nhiễm như những tin đồn trên mạng xã hội?, ông Điệp khẳng định, nguồn nước sạch cung cấp cho các hộ dân được lấy từ hồ Cao Vân và được nhà máy nước Diễn Vọng xử lý, đáp ứng chuẩn các chỉ số. Việc người dân khu 2B bơm nước bị bẩn vào ngày 2/11 chỉ là do sự cố vỡ ống nước và được xúc xả làm sạch ống chứ không phải do từ nguồn nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.