An ninh hình sự

Thực hư tài xế hất nữ nạn nhân lên nắp capo

06/04/2015, 06:50

Trên mạng xã hội xuất hiện thông tin và hình ảnh một tài xế của hãng VinaTaxi hất nữ nạn nhân lên nắp capo.

123
Rất đông người dân vây quanh đòi “xử” tài xế taxi

Một vài ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin và hình ảnh về sự việc một tài xế của hãng Vina Taxi, sau khi gây tai nạn đã bỏ chạy và cố tình hất nạn nhân lên nắp capo khiến dư luận bức xúc. Tài xế taxi được cho là đã cố tình bỏ chạy sau khi đâm vào một chiếc xe máy chở một đôi vợ chồng khi họ đang dừng chờ đèn đỏ.

Cú đâm khiến người chồng ngã xuống đường, còn người vợ chạy theo yêu cầu taxi dừng lại giải quyết nhưng taxi cố bỏ chạy khiến người vợ phải leo lên nắp capo trên quãng đường 200m.

Tài xế cố tình bỏ chạy?

Tiếp xúc với PV, chị Trần Lan Hương (SN 1979, trú quận Đống Đa, Hà Nội) – nạn nhân của vụ tai nạn kể trên cho biết, vào khoảng 23h tối 1/4, khi hai vợ chồng chị đang lưu thông trên phố Thái Thịnh, hướng đi Tây Sơn thì bất ngờ bị một chiếc taxi đâm vào từ phía sau, khiến chồng chị ngã xuống đường. Chiếc taxi còn kéo lê xe máy của nạn nhân đi khoảng 10m.

Thấy lái xe có dấu hiệu bỏ chạy, chị Hương dù bị chiếc xe máy đè lên chân nhưng vẫn cố gắng chạy ra và đứng ở trước đầu xe để chặn. Tuy nhiên, tài xế không những không xuống xe mà vẫn cho xe lùi lại để tìm cách chạy.

“Thấy vợ có thể bị nguy hiểm khi đứng chặn ở đầu xe, chồng tôi hét lên cảnh báo. Khi đó, tôi cũng vô cùng hoảng sợ nên tôi bám lấy cần gạt trên nắp capo để đảm bảo an toàn, chân tôi vẫn chới với dưới đường. Khi ấy, chỉ cần tôi bỏ tay ra mà chiếc xe vẫn đang chạy như thế, tôi sẽ bị chiếc xe chèn vào người”, chị Hương kể.

Theo chị Hương, khi chứng kiến sự việc xảy ra, rất nhiều người dân đi đường đã tập trung theo dõi, nhiều người đã lấy xe máy đuổi theo và chặn tài xế lái taxi lại. Vì quá nhiều người đuổi theo, nên đến cổng chùa Phúc Khánh (Ngã Tư Sở - Đống Đa) thì lái xe mới chịu dừng lại.

“Không khí khi ấy vô cùng hỗn loạn, nhiều người hò hét yêu cầu lái taxi ra khỏi xe, thậm chí mọi người còn dọa đánh lái xe, nhưng lái xe không mở cửa ra và ngồi cố thủ trên xe, chỉ đến khi có lực lượng công an xuất hiện, lái xe mới mở cửa”, chị Hương nói và cho biết khi chiếc taxi dừng lại, chị thấy lái xe có vẻ rất hoảng sợ, trong xe có hai trẻ em đi cùng.

Cố thủ trong xe vì sợ bị đánh

Tuy nhiên, tiếp xúc với PV, tài xế Dư Chí Linh (SN 1983, ở phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội), người cầm lái xe taxi BKS 29A-317.45 mang số hiệu 679 của hãng VinaTaxi lại cho rằng, đó chỉ là vụ va chạm giao thông bình thường, và anh cũng không cố tình hất nạn nhân lên nắp capo, nạn nhân đã tự nhảy lên và bám vào nắp capo. Anh Linh cũng phủ nhận thông tin mình lái xe trong tình trạng say rượu.

“Hôm đó tôi có đi ăn giỗ ở nhà ngoại, nên chỉ uống một chút bia chứ không hề say rượu. Khi đó, vì có quá đông người ở hiện trường nên tôi không dám ra khỏi xe, sợ mọi người kích động sẽ đánh. Hơn nữa, trong xe khi ấy còn có hai con nhỏ của tôi, cả hai đứa đều đang ốm và cũng rất hoảng loạn, khóc rất nhiều nên tâm lý tôi không thể bình tĩnh được. Dù không ra khỏi xe, nhưng tôi có hạ kính xuống và nói khi nào lực lượng công an đến thì sẽ xuống”, anh Linh lý giải việc mình ngồi cố thủ trong xe.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Anh Tuấn, Thanh tra Công ty Vina Taxi cho hay, tài xế Linh vào công ty từ năm 2013, đến nay đều chấp hành tốt nội quy định, chưa có vi phạm gì. Tuy nhiên, sau sự việc này, sau khi công an ó kết quả điều tra, trường vi phạm nặng Công ty sẽ sa thải, chấm dứt hợp đồng. Còn nhẹ thì cũng phải nghỉ 6 tháng để đi học lại quy chế, sau đó mới tiếp tục được làm việc trở lại.

Trao đổi với PV, đại diện Đội CSGT-Trật tự - Phản ứng nhanh, Công an quận Đống Đa xác nhận thông tin về vụ tai nạn trên và cho biết, hiện đang tạm giữ phương tiện gây tai nạn, đồng thời đã triệu tập tài xế lên để lấy lời khai. Tuy nhiên, vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra nên chưa thể cung cấp thêm thông tin gì.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.