Xã hội

Thực hư thịt lợn nhiễm sán gạo bày bán ở chợ tại Lào Cai

19/03/2019, 16:28

Thông tin người dân bày bán thịt lợn nhiễm sán gạo ở chợ Phố Lu (Bảo Thắng, Lào Cai) là không đúng sự thật.

img
Một số tài khoản Facebook đưa tin đồn thịt lợn nhiễm sán gạo ở Lào Cai

Ngày 18/3, mạng xã hội xuất hiện một số bài viết đăng tải hình ảnh thịt lợn có những đốm trắng nhỏ với nội dung người dân bày bán thịt lợn nhiễm sán gạo ở chợ phố Lu (huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) gây xôn xao dư luận.

Ngay sau khi nhận thông tin, UBND huyện Bảo Thắng đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tổ chức kiểm tra, xác minh và đã có báo cáo thông tin rộng rãi tới UBND tỉnh và các cơ quan báo chí.

Theo đó, qua kiểm tra thực tế, hình ảnh được đăng tải là sản phẩm thịt lợn được một hộ mua tại chợ thị trấn Phố Lu. Do tâm lý, gần đây có thông tin về bệnh sán lợn, nên đã nhầm tưởng, vội vàng đăng lên facebook, gây hoang mang dư luận.

Qua kiểm tra lâm sàng sản phẩm thịt lợn thu được, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện kết luận sản phẩm thịt lợn nói trên không mắc bệnh sán lợn, vì các phần thịt nạc (cơ vân) không thấy xuất hiện nang sán (ấu trùng sán), phần hạt xuất hiện tại phần mỡ bên trên miếng thịt được đăng tải là tại vị trí thịt sau tai lợn.

Ngay sau đó, UBND huyện Bảo Thắng đã chỉ đạo công an huyện kiểm tra, xác minh việc đưa thông tin thất thiệt đối với một số tài khoản facebook liên quan đến sản phẩm thịt lợn bị nhiễm sán gạo tại chợ thị trấn Phố Lu, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến người chăn nuôi để kịp thời xử lý.

Đồng thời, chỉ đạo Đội Quản lý thị trường số 5 tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn, đặc biệt là các hoạt động liên quan đến vận chuyển, mua bán lợn và các sản phẩm từ lợn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện tăng cường kiểm tra, kiểm soát dịch bệnh tại các cơ sở, điểm giết mổ gia súc và kiểm dịch tại các chợ trên địa bàn huyện.

Đề nghị các cơ quan, đơn vị trong huyện tăng cường thông tin, tuyên truyền thịt lợn bị nhiễm sán gạo là không đúng để người dân được biết, yên tâm sử dụng thịt lợn và các sản phẩm từ lợn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.