Xã hội

Thực hư thông tin 2 trường hợp nhiễm Covid-19 tại trại tạm giam ở Quảng Trị

24/09/2021, 15:38

Nhà chức trách xác định thông tin lan truyền những ngày qua về 2 trường hợp dương tính với Covid-19 tại Trại tạm giam ở Quảng Trị là sai sự thật

Ngày 24/9, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, thông tin về 2 trường hợp được ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2 ở Trại tạm giam Công an tỉnh là sai sự thật.

Cụ thể, một số “nhóm kín” trên zalo, facebook lan truyền thông tin có 2 trường hợp được ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2 tại Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Trị. Đính kèm là hình ảnh về tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại… của 2 người này. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã vào cuộc xác minh và khẳng định, nội dung thông tin trên là không chính xác.

img

Thông tin về 2 trường hợp dương tính với Covid-19 ở Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Trị là sai sự thật

Theo Đại tá Lê Phương Nam, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị, người dân không nên đăng tải, chia sẻ những thông tin không chính thống, chưa được kiểm chứng. Những thông tin sai sự thật sẽ gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng công tác phòng, chống dịch và sẽ bị xử lý nghiêm.

Trước đó không lâu, vào thời điểm TP. Đông Hà áp dụng Chỉ thị 16, nhiều “nhóm kín” trên zalo, facebook cũng lan truyền thông tin: “35 ca dương tính và 160 ca test nhanh đã dương tính. Thông tin nội bộ, huy động anh em trực 24/24”; “Tới thời điểm hiện tại, đã có 21 ca dương tính và 70 ca test nhanh dương tính, huy động công an họp hết luôn rồi”…

Sau đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Quảng Trị khẳng định, những thông tin này là không chính xác.

Được biết, từ ngày 16/9 (ngày TP.Đông Hà bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16) đến 7h sáng nay (24/9), TP. Đông Hà ghi nhận 36 ca dương tính SARS-CoV-2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.