Điều tra

Bác tin đồn bà Nguyễn Phương Hằng được tại ngoại

25/03/2022, 17:23

Công an TP.HCM đã lên tiếng trước thông tin CEO Đại Nam Nguyễn Phương Hằng được tại ngoại sau khi bị khởi tố, bắt giam.

Không có chuyện bà Nguyễn Phương Hằng tại ngoại?

Ngày 25/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vẫn đang thụ lý điều tra vụ án lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân xảy ra trên địa bàn TP.

Liên quan đến vụ án trên, Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Phương Hằng - Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam về tội danh trên.

img

Bà Nguyễn Phương Hằng CEO Đại Nam thời điểm bị khởi tố, bắt giam.

Theo cơ quan điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân, sử dụng chức năng của mạng xã hội trên internet, tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp với nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư của người khác. Đồng thời, bà Hằng sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm.

Trong quá trình điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng không hợp tác, coi thường pháp luật. Nhiều lần bà Hằng tổ chức tập trung đông người đến nhà riêng của các cá nhân có mâu thuẫn, gây mất an ninh trật tự tại địa bàn TP.HCM và các địa phương khác.

Cũng trong đêm 24/3, Công an đã đến nơi ở và đăng ký thường trú của bà Hằng trên đường Nguyễn Thông, quận 3 và Ngô Đức Kế, quận 1 để thực hiện khám xét, thu giữ nhiều tang vật, tài liệu liên quan.

img

Nhà bà Hằng trên đường Nguyễn Thông bị công an khám xét.

Sau khi bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, bắt tạm giam, đêm 24/3, trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều thông tin cho rằng bà Hằng được tại ngoại để phục vụ công tác điều tra.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Công an TP.HCM khẳng định thông tin trên là không chính xác, bà Hằng vẫn đang được tạm giam tại Trại T16, huyện Củ Chi.

Cơ chức năng cũng khuyến cáo người dân nên chọn lọc nguồn tin và không đồn đoán, suy diễn khi Công an TP.HCM đang làm nhiệm vụ.

Trước đó, Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM cũng đã phê chuẩn quyết định khởi tố, bắt tạm giam bà Hằng 3 tháng của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM.

Công an mất 5 tháng để xác minh

Theo cảnh sát, việc bà Nguyễn Phương Hằng gây náo loạn trên mạng đã bị các đối tượng chống đối ở nước ngoài lợi dụng. Trong quá trình xác minh, cơ quan điều tra đã làm việc liên tục suốt 5 tháng, hệ thống hóa những vi phạm của bà Hằng

Xuyên suốt quá trình bà Nguyễn Phương Hằng livestream, ít nhất 4 lần bị cơ quan chức năng mời lên nhắc nhở, khuyến cáo, tuy nhiên, bà Hằng tỏ thái độ thách thức, không chấp hành khuyến cáo, phân tích của công an.

Trước đó, Công an TP.HCM đã tiếp nhận nhiều đơn tố cáo của các cá nhân tố cáo bị bà Hằng xúc phạm danh dự, nhục mạ cũng như đe dọa giết người thông qua việc phát ngôn trực tiếp trên mạng internet, facebook, youtube.

img

Nhiều người có mặt tại khu vực nhà bà Hằng để livestream.

Sau khi tiếp nhận đơn, công an đã xem xét xử lý các đơn thư này.

Vào khoảng tháng 4/2021 bà Nguyễn Phương Hằng đã bị Sở Thông tin Truyền thông TPHCM đã xử phạt vi phạm hành chính do thông tin sai sự thật, xúc phạm danh dự, uy tín của UBND tỉnh Bình Thuận và chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Một nguồn tin cho hay, đến thời điểm hiện tại cơ quan chức năng xác định bà Nguyễn Phương Hằng đã sử dụng 12 kênh trên mạng xã hội để xúc phạm, xuyên tạc, nhục mạ người khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.