An ninh hình sự

Thực hư thông tin bắt cóc trẻ em gần trường tiểu học ở Hà Nội

25/03/2023, 12:51

Ngay sau khi vào cuộc điều tra, công an xác định thông tin việc xuất hiện đối tượng bắt cóc trẻ em ở quận Hoàng Mai là bịa đặt.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh thể hiện việc cảnh báo hiện tượng bắt cóc trẻ em ở trường tiểu học trên địa bàn quận Hoàng Mai.

Cụ thể, theo thông tin đăng tải cho biết: "Hiện tại trên địa bàn đã có hiện tượng bắt cóc trẻ em. Đối tượng nhằm vào học sinh, nhất là học sinh tự đi bộ đi học.

Giáo viên tăng cường ngay các biện pháp tuyên truyền giáo dục học sinh kỹ năng phòng tránh, tăng cường giám sát đề cao cảnh giác, thông báo và phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh về trách nhiệm quản lý con. Trân trọng".

img

Thông tin cảnh báo về việc xuất hiện bắt cóc trẻ em là không chính xác, bịa đặt

Ngay sau khi xuất hiện, cảnh báo trên nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận, đặc biệt nhiều phụ huynh tỏ ra hoang mang, lo sợ.

Liên quan đến thông tin trên, ngày 25/3, lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai cho biết, sự việc trên về cảnh báo bắt cóc trẻ em là không chính xác.

Theo vị lãnh đạo, thông tin giả mạo này bị vu là do Trường Tiểu học Tân Định, phường Tương Mai phát ra.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng cũng đã làm việc với Phòng Giáo dục quận và nhà trường. Tuy nhiên, các đơn vị xác nhận không có báo cáo và phản ánh nào liên quan đến hiện tượng trên.

Về phía nhà trường, lãnh đạo Trường Tiểu học Tân Định xác nhận: “Nhà trường không phát đi bất kỳ thông tin, thông báo nào liên quan đến việc có hiện tượng bắt cóc trẻ em như một số hình ảnh lan truyền trên mạng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.