Xã hội

Thực hư thông tin "hành hung người dân trước mặt CSGT Thanh Hóa"

06/04/2018, 12:06

Đoạn clip được chia sẻ với những bình luận ám chỉ tiêu cực trong xử lý vi phạm của lực lượng CSGT Thanh Hóa.

jdvjdh

Chiếc xe ô tô vi phạm tốc độ qua hình ảnh đo được tại Km 381 QL1A (Ảnh do Trạm CSGT QL1A cung cấp)

Mới đây, một đoạn clip ngắn ghi lại hình ảnh lực lượng CSGT QL1A Thanh Hóa đang làm việc với lái xe vi phạm tốc độ thì có một người đàn ông dùng MBH đến che, quơ tay vào điện thoại không cho quay video xuất hiện trên mạng xã hội Facebook với tiêu đề "hành hung người dân trước mặt CSGT Thanh Hóa". Clip được chia sẻ với những bình luận ám chỉ tiêu cực trong xử lý vi phạm của lực lượng CSGT Trạm Q1A Thanh Hóa.

mjk

Thiếu tá Nguyễn Văn Thành đang ngồi làm việc với người điều khiển xe 90A-047.22 vi phạm tốc độ (Ảnh cắt từ Clip đăng tải trên mạng xã hội)

Để hiểu rõ hơn vấn đề này, sáng 6/4, Pv Báo Giao thông đã làm việc với Thiếu tá Nguyễn Văn Thành - Phó trưởng Trạm CSGT QL1A Thanh Hóa (là người lập biên bản vi phạm xuất hiện trong clip). Qua trao đổi, Thiếu tá Thành cho biết: Tôi cũng mới vừa nghe có một đoạn clip đăng tải trên Facebook với những bình luận không tốt ảnh hưởng đến lực lượng CSGT trong khi bản chất của sự việc xảy ra hôm đó không đúng như những gì đang bàn tán.

yyfgu

Người đàn ông dùng MBH che, quơ tay không cho quay clip (Ảnh cắt từ Clip trên mạng xã hội)

Cụ thể, khoảng 10h25 ngày 4/4, Tổ TTKS của Trạm CSGT QL1A Thanh Hóa do Thiếu tá Nguyễn Văn Thành làm Tổ trưởng đang thực hiện nhiệm vụ tại Km 383 - Km 335 thì máy đo tốc độ đã ghi lại xe ô tô con mang BKS: 90A-047.22 do Đặng Xuân Ngọ (SN 1990, ở huyện Duy Tiên, Hà Nam) điều khiển chạy quá tốc độ cho phép là 105/90Km/h nên đã ra tín hiệu dừng xe kiểm tra.

“Sau khi thông báo lỗi vi phạm và có đưa hình ảnh máy tốc độ đo được cho lái xe thì một số người đi cùng có ý xin bỏ qua nhưng tôi không đồng ý. Tôi yêu cầu tài xế ký vào biên bản vi phạm thì tài xế và những người đi cùng tìm cách kéo dài thời gian. Sau khi thắc mắc tại sao hình ảnh đo tốc độ không có GPS (chỉ rõ vị trí phương tiện vi phạm) họ đã dùng điện thoại quay clip ghi lại buổi làm việc giữa người vi phạm và tôi. Trong quá trình tôi và lái xe đang làm việc thì có một người đàn ông sống gần đó đi đến dùng MBH che điện thoại, quơ tay với mục đích không cho quay clip. Sự việc xảy ra trong tích tắc nên tôi đã đứng dậy can ngăn tránh tình trạng xô xát. Sau khi người đàn ông bỏ đi, tôi tiếp tục làm việc với tài xế. Nội dung chỉ có như vậy nhưng trên mạng xã hội Facebook đồn đoán những thông tin không tốt về lực lượng CSGT”, Thiếu tá Thành nói.

Được biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, thiếu tá Thành đã báo cáo lên lãnh đạo Phòng CSGT Thanh Hóa nắm rõ thông tin.

Về phần xe ô tô 90A-047.22 vi phạm chạy quá tốc độ nhưng vẫn thắc mắc tại sao hình ảnh đo không có điểm rằng và GPS, Thiếu tá Thành cho hay: "Chúng tôi làm nhiệm vụ TTKS và đảm bảo ATGT thông trên tuyến QL1A từ Km 335 đến Km 383. Trong hình ảnh biển báo đằng sau xe ô tô là điểm rằng, tốc độ tối đa trên tuyến QL1A cho phép chạy 90km/h nhưng xe vi phạm chạy tới 105km/h. Trong lúc xử lý tôi cũng đã giải thích với lái xe và tuyên truyền nhắc nhở không được tái phạm".

Truyền hình giao thông:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.