Đời sống

Thực hư thông tin HS huyện miền núi Quảng Nam chỉ ăn cơm với thịt chuột?

12/09/2022, 14:45

Mạng xã hội lan truyền hình ảnh hộp cơm trắng với thịt chuột được cho là của học sinh tại huyện miền núi Nam Giang (tỉnh Quảng Nam).

Ngày 12/9, ông A Viết Sơn, Chủ tịch UBND huyện Nam Giang (tỉnh Quảng Nam) cho biết, vừa chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra thông tin cho rằng học sinh trên địa bàn huyện chỉ ăn cơm trắng với thịt chuột.

img

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho rằng học sinh huyện Nam Giang (Quảng Nam) chỉ ăn cơm trắng với thịt chuột

Những ngày qua, mạng xã hội xôn xao trước hình ảnh hộp cơm trắng với thịt chuột được cho là của các em học sinh vùng cao tại huyện Nam Giang (tỉnh Quảng Nam).

Theo đó, bài viết trên mạng xã hội với nội dung: "Không phải một bữa cơm đầy đủ thịt cá, không phải hộp cơm đẹp đẽ được mẹ chuẩn bị cẩn thận mỗi buổi sớm trước khi đến lớp. Dưới đây là hình ảnh hộp cơm của một em học sinh vùng cao tại Nam Giang, Quảng Nam" khiến nhiều người phải xót xa, không khỏi chạnh lòng.....

Trả lời báo chí, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam Thái Viết Tường cho biết, theo ông Tường, nhìn qua có thể thấy đó không phải là khay cơm tập thể. Qua xác minh, bức ảnh cơm trắng thịt chuột lan truyền trên mạng xã hội được chụp cách đây 3 năm.

Ông A Viết Sơn, Chủ tịch UBND huyện Nam Giang cũng cho biết, món thịt chuột là món ăn phổ biến của đồng bào vùng cao trong các dịp lễ, tết. Đây là thức ăn bổ sung dinh dưỡng rất tốt.

Chủ tịch UBND huyện Nam Giang cho biết thêm, hiện vẫn chưa tìm được người đăng tải thông tin này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.