Đời sống

Thực hư thông tin lễ đặt tên có hàng trăm người tham gia ở Hòa Bình

12/04/2020, 18:18

Sáng 12/4, trên MXH xuất hiện thông tin một hộ gia đình ở huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình tổ chức lễ đặt tên cho con với hàng trăm người tham gia.

img
Thông tin trên Mạng xã hội ở xã Tân Pheo, huyện Đà Bắc.

Cụ thể, một tài khoản đã đăng tải nội dung một gia đình ở xóm Bương, xã Tân Pheo, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình có hàng trăm người từ tỉnh khác đến ăn uống linh đình 2-3 ngày.

Chiều ngày 12/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Hồng Quân - Giám đốc Trung tâm y tế, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid - 19 huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình cho biết: “Thông tin trên mạng xã hội hàng trăm người về xã Tân Pheo dự lễ đặt tên cho con là hoàn toàn không đúng sự thật".

Theo ông Quân, tối 11/4, gia đình ông Lê V.X. (ở xóm Bương, xã Tân Pheo) tổ chức lễ đặt tên cho con, có một số người thuộc họ hàng trong xóm đến chúc mừng.

Theo phong tục của người Dao, khi con được 9 - 10 tuổi, gia đình tổ chức lễ đặt tên theo người Dao, ghi vào gia phả của dòng họ, có mời người làm cúng lễ và mời dòng họ đến dự lễ.

img
Văn bản chỉ đạo của UBND huyện Đà Bắc

"Sáng 12/4, Trung tâm tiếp tục đến nhà ông X. nhưng hiện chỉ có những người trong gia đình. Thời điểm chúng tôi có mặt, chỉ có 12 người là người trong gia đình, anh em họ tộc tại xóm Bương và người làm lễ cúng.

Ban chỉ đạo đã giải thích cho gia đình, thực hiện theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Văn bản chỉ đạo của huyện. Ông X. cũng hứa chỉ làm gọn trong gia đình, không mời khách. Trung tâm đã phát khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tay nhanh và hướng dẫn gia đình sử dụng, đồng thời tổ chức phun hóa chất khử khuẩn trong nhà và xung quanh nhà”, ông Quân cho biết thêm.

Sau khi có thông tin mạng xã hội đăng nội dung trên, Chủ tịch UBND huyện Đà Bắc đã có Công văn chỉ đạo Công an huyện, Trung tâm Y tế huyện, UBND xã Tân Pheo: Tổ chức kiểm tra thông tin mạng xã hội đã nêu, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật, báo cáo UBND huyện chậm nhất trong ngày 13/4.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.