Xã hội

Thực hư thông tin "mẹ trẻ chôn sống con sau sinh" ở Hòa Bình?

17/10/2019, 11:10

Thông tin từ UBND xã Miền Đồi, huyện Lạc Sơn, Hòa Bình cho biết sự việc “mẹ trẻ chôn sống con sau sinh" trên địa bàn là không đúng sự thật.

img
Thông tin xuất hiện trên mạng xã hội

Khoảng 8h ngày 17/10, trên tài khoản Facebook Hóng biến Hòa Bình đăng tải thông tin: “Xác thực thông tin mẹ trẻ chôn sống con sau khi sinh tại xóm Vôi Thượng - xã Miền Đồi - huyện Lạc Sơn là chính xác 100%. Người mẹ này có thai giấu mọi người, đến lúc đẻ xong mang đi chôn sống trên đất nhà người khác, người dân đi chăn trâu thấy nên báo công an. Hiện tại đang chờ cơ quan Công an công bố kết luận điều tra sự việc này, diễn biến thế nào Hóng biến Hòa Bình sẽ đăng tải sớm nhất cho người dân cập nhật”

Sau khi nội dung trên được đăng tải đã nhận được hàng nghìn lượt thích, bình luận và chia sẻ khiến dư luận hoang mang.

Để làm rõ tính chính xác của thông tin trên, PV Báo Giao thông đã liên lạc với ông Bùi Văn Cường - Chủ tịch UBND xã Miền Đồi, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình. Ông Cường cho biết thông tin “mẹ trẻ chôn sống con sau khi sinh trên địa bàn xã là không đúng sự thật”

Theo ông Cường, trường hợp này là bị sảy thai giấu gia đình, giấu hàng xóm nên đã cho vào bao tải mang ra bờ vườn cất, không đào chôn, nghe nói chỉ có 2 lát xẻng.

“Đến ngày 14/10, người dân đi chăn trâu thấy ruồi bâu nên đã mở ra xem và báo cho UBND xã. Sau đó, chúng tôi đã báo cho Công an huyện, pháp y Công an tỉnh về kiểm tra thì không có hiện tượng chôn sống và chúng tôi đã làm biên bản đầy đủ rồi”.

Được biết, người mẹ này khoảng 20 tuổi xóm Vôi Thượng, xã Miền Đồi, huyện Lạc Sơn, đi làm công ty ở tỉnh Bắc Ninh, khi có bầu thì quay về địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.