Thế giới

Thực hư thông tin Mỹ sẽ tấn công Triều Tiên vào năm tới

30/07/2017, 15:42
image

Thông tin được tiết lộ cho biết, Mỹ đang lên kế hoạch tấn công một cơ sở vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

maxresdefault

Thông tin được tiết lộ cho biết Mỹ đang lên kế hoạch tấn công một cơ sở vũ khí hạt nhân của Triều Tiên. Ảnh minh họa

DailyMail đưa tin, các quan chức Lầu Năm Góc đã vạch ra kế hoạch phá hủy một cơ sở vũ khí hạt nhâm nằm sâu trong núi ở Triều Tiên vào năm tới.

Giới quan sát nhận định, nếu điều này xảy ra thật sẽ là một sự kiện gây chấn động bởi chiến tranh Mỹ-Triều là điều tất yếu, mặc dù Mỹ có thể ngăn cản được Triều Tiên phát triển chương trình vũ khí hạt nhân nhưng Washington phải hứng chịu đòn trả thù là không hề nhỏ.

Thông tin này xuất hiện trong bối cảnh vào hôm 29/7 Đài truyền hình Trung ương Triều Tiên (KCTV) đã phát đoạn video ghi lại cảnh vụ bắn thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-14 được Bình Nhưỡng tiến hành vào đêm 28/7.

Cụ thể trong đoạn video, trước khi được phóng từ bệ phóng mặt đất, tên lửa Hwasong-14 đã được đưa vào một phương tiện chuyên chở kiêm bệ phóng tên lửa di động (TEL), ngoài ra, giới quan sát cũng cho rằng, Bình Nhưỡng có thể có khả năng tiến hành thêm các vụ phóng tên lửa sử dụng TEL. 

Lầu Năm Góc cho biết tên lửa của Triều Tiên đã bay cao khoảng 3700 km trước khi rơi xuống biển Nhật Bản, cách bãi phóng khoảng 1000 km. Các chuyên gia Mỹ nói rằng tên lửa có khả năng tấn công Chicago hay New York.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.