Xã hội

Thực hư thông tin nạn nhân TNGT còn sống bị đưa vào nhà xác

06/10/2017, 08:57

Mạng xã hội lan truyền thông tin một nạn nhân bị TNGT còn sống nhưng bị bệnh viện đưa vào nhà xác...

Thuc-hu-thong-tin-nan-nhan-TNGT-con-song-bi-dua-va

Thông tin về việc nạn nhân TNGT còn sống bị đưa vào nhà xác lan truyền trên mạng xã hội.

Trước đó, chiều ngày 5/10, mạng xã hội facebook lan truyền thông tin một phụ nữ tầm 30 tuổi (trú xã Nghĩa Thuận, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) bị TNGT đã được đưa đến cấp cứu tại BVĐK tỉnh Quảng Ngãi nhưng không có thân nhân nên bệnh viện đưa thẳng vào nhà xác. Hơn 1 tiếng sau khi thân nhân tới nhận thi thể thì phát hiện nạn nhân còn sống mới đưa ra ngoài cấp cứu.

Ông Nguyễn Thái Hưng, Phó Giám đốc BVĐK Quảng Ngãi xác nhận có nạn nhân TNGT nhập viện cấp cứu nhưng sự việc không như tin đồn trên mạng xã hội. Cụ thể, vào lúc 13h45 ngày 5/10, một đôi nam nữ đưa một nạn nhân nữ vào khoa Cấp cứu bệnh viện này khai là bị TNGT. Lúc được đưa vào bệnh viện, bệnh nhân đã hôn mê sâu. Các bác sĩ tiến hành cấp cứu khoảng 30 phút nhưng không có dấu hiệu gì cho sự sống. Kết quả y khoa cho thấy: bệnh nhân không mạch, không huyết áp, đồng tử giãn rộng 4mm không đáp ứng với ánh sáng, điện tâm đồ đường thẳng.

Bác sĩ thông báo cho người đưa bệnh nhân vào viện là bệnh nhân đã tử vong ngoài viện nhưng 2 người này đã bỏ đi, liên lạc theo số điện thoại để lại cũng không nghe máy.

Sau 30 phút, bệnh viện tiến hành đưa nạn nhân xuống nhà xác để thực hiện cấp cứu cho những bệnh nhân khác. Sau khi nạn nhân được đưa vào nhà xác, người nhà của nạn nhân đến nhà xác nhận thi thể người thân. Lúc này, người nhà cho rằng nạn nhân vẫn còn sống, mắt vẫn hé mở, tay vẫn còn cử động nên dùng xe đẩy nạn nhân đến khoa Cấp cứu gây áp lực, la ó gây náo loạn bệnh viện, yêu cầu cấp cứu cho nạn nhân. Các bác sĩ đã tiến hành kiểm tra lại và xác định nạn nhân đã chết, cơ thể tím tái.

"Các bác sĩ đã làm hết sức mình để cứu nạn nhân nhưng nạn nhân đã tử vong trước đó. Công an tỉnh đã tiến hành giám định pháp y về nguyên nhân cái chết của nạn nhân vào tối qua. Kết luận chính thức sẽ được phía Công an công bố. Bệnh viện cũng đã có báo cáo nhanh gửi Bộ Y tế về vụ việc", ông Hưng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.