Xã hội

Thực hư thông tin nhiều xe ở tỉnh khác đến Sơn La phải quay đầu

17/04/2020, 15:26

Những ngày qua, trên MXH xuất hiện thông tin nhiều xe ô tô ở tỉnh khác đến Sơn La đều phải quay đầu.

img
Chốt kiểm soát Phòng chống dịch Covid - 19 trên Quốc lộ 6

Ngày 17/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, một cán bộ trạm kiểm soát phòng chống dịch Covid - 19 tỉnh Sơn La chia sẻ: Thực hiện theo văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, những người không có hộ khẩu thường trú, tạm trú tại tỉnh Sơn La khi đi qua, đi đến hoặc ở địa bàn có dịch rồi đến địa bàn tỉnh sẽ được tổ công tác vận động, giải thích để quay đầu. Còn nếu vào tỉnh, sẽ được tạo điều kiện cho ở khu cách ly tập trung 14 ngày.

Còn ông Phạm Văn Thủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho biết, hiện nay tỉnh Sơn La là địa phương có nguy cơ thấp nên đang thực hiện theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

"Thực tế nếu có diễn biến gì phức tạp, chúng tôi sẽ điều chính theo hướng phù hợp trong công tác Phòng chống dịch những vẫn đảm bảo phát triển kinh tế", ông Thủy nói.

img
Văn vản của UBND tỉnh Sơn La ngày 15/4

Theo đó, ngày 15/4 UBND tỉnh Sơn La có văn bản về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19.

Văn bản nêu rõ “Giao Thủ trưởng các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố tiếp tục quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức, người lao động và nhân dân trong toàn tỉnh thực hiện nghiêm túc các kế hoạch, văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban chỉ đạo 202 về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho đến khi có kế hoạch hoặc văn bản chỉ đạo khác thay thế”.

img
Người dân được kiểm tra y tế

Theo số liệu tổng hợp từ Chốt phòng chống dịch Covid - 19 Quốc lộ 6 điểm huyện Vân hồ, tỉnh Sơn La, từ ngày 13/4 đến 6h sáng ngày17/4 chốt đã kiểm tra được 2636 phương tiện với 6526 người được kiểm tra y tế, trong 367 phương tiện quay đầu không vào Sơn La.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.