Xã hội

Thực hư thông tin nữ du khách tố "bị lừa" giá đi thuyền ở Hội An?

18/04/2022, 16:29

Một nữ du khách tố "bị lừa" giá tiền đi thuyền ở Hội An nhưng cơ quan chức năng địa phương khẳng định giá đi thuyền đúng quy định.

Ngày 18/4, trên mạng xã hội đang lan truyền nội dung clip của một người thuật lại chuyến du lịch ở Hội An (Quảng Nam) thu hút sự chú ý hơn 136 ngàn lượt xem, 1.600 lượt chia sẻ cùng hàng ngàn lượt bình luận.

Theo nội dung clip, nữ du khách này ghi lại quá trình tham quan tại Hội An vào buổi tối. Sau khi gửi xe bên ngoài, nữ du khách cùng người bạn đi vào khu vực phố cổ, gặp người đàn ông mời chào đi thuyền tham quan với giá 50.000 đồng/người.

img

Theo quy định giá ghe thuyền ban đêm trên sông Hoài ở Hội An, từ 1-3 khách thì chủ ghe thuyền thu 150.000 đồng/chuyến tham quan kéo dài 15 phút, từ 4-5 khách, giá sẽ là 200.000 đồng/chuyến.

Sau khi theo người đàn ông đến bến thuyền, cả hai được một người phụ nữ chờ sẵn. Người này báo giá 100.000 đồng/2 người, thời gian đi thuyền 20 phút. Người chèo thuyền cũng gợi ý thêm, nếu đi qua cầu An Hội lên khu vực Chùa Cầu phải đóng thêm 50.000 đồng, tổng cộng cả chuyến là 150.000 đồng.

Hai người này đồng ý và lên thuyền bắt đầu chuyến đi. Sau đó, người chèo thuyền nói rằng nước lớn, thuyền không thể chui qua cầu An Hội như thoả thuận và nói hai du khách thông cảm, chấp nhận mất 50.000 đồng. Đến khi sắp hết thời gian, du khách nhận thấy mực nước xuống thấp và các thuyền khác đã chui qua được. Vì muốn lên khu vực Chùa Cầu nên nữ du khách đề nghị nhiều lần nhưng người lái thuyền lơ đi, không trả lời.

Khi kết thúc chuyến đi, hai du khách lên bờ và tiếp tục tham quan phố cổ. Bất ngờ, những lời chào mời đi thuyền với giá thấp hơn so vơi số tiền đã bỏ ra trước đó, chỉ 30.000 đồng/người. Sau khi clip đăng lên mạng xã hội đã thu hút nhiều lượt tương tác từ phía người dùng.

Trao đổi với báo chí, ông Võ Đăng Phong, Phó trưởng Phòng Quản lý đô thị TP. Hội An xác nhận đơn vị này đã tiếp nhận thông tin và đang phối hợp với Đội ghe bơi tự quản phường Minh An vào cuộc làm rõ.

Theo ông Phong, Đội ghe bơi đã báo cáo, chủ ghe thuyền đã không có hành vi chặt chém giá đối với du khách. Tuy nhiên, chủ đã sai khi thu thêm 50.000 đồng nhưng không đưa khách đến điểm đã thoả thuận.

Ông Phong cũng cho hay: Theo quy định, từ 1-3 khách, chủ ghe thuyền thu 150.000 đồng/chuyến tham quan kéo dài 15 phút, từ 4-5 khách thì giá sẽ là 200.000 đồng/chuyến. Mặc dù vậy, thời gian quan, một số chủ phương tiện tự ý hạ giá để cạnh tranh khách, điều này hoàn toàn sai quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.