Xã hội

Thực hư thông tin tạm đình chỉ 2 cán bộ phòng cháy

28/03/2018, 19:24

Tối 23/3, lãnh đạo phụ trách Cảnh sát PCCC TP.HCM cho hay đây là thông tin chưa chính xác.

11

Thông tin về vụ việc này sẽ được cung cấp đầy đủ trong buổi họp báo định kỳ ngày 29/3 tại UBND TP.HCM.

Chiều 28/3, một số tin đồn cho rằng, các cơ quan chức năng vừa tạm đình chỉ công tác hai cán bộ Cảnh sát PCCC, trong quá trình điều tra về hành vi “vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy” xảy ra tại chung cư Carina-nơi xảy ra vụ cháy khiến 13 người chết, hàng chục người bị thương. Thông tin sau đó được đăng tải, gây xôn xao trên một số trang mạng.

Theo tin đồn, hai Cảnh sát PCCC bị tạm đình chỉ công tác gồm một Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC và một đội trưởng thuộc Phòng Cảnh sát PCCC quận 8. Hai cảnh sát PCCC cũng đã viết báo cáo giải trình chi tiết về công tác.

Tuy nhiên, tối 23/3 lãnh đạo phụ trách Cảnh sát PCCC TP.HCM, cho hay đây là thông tin chưa chính xác. Nguồn tin cho biết, thông tin cụ thể hơn về vụ việc này sẽ được cung cấp đầy đủ trong buổi họp báo định kỳ ngày 29/3 tại UBND TP.HCM.

Trong một diễn biến khác liên quan đến vụ cháy, mới đây Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, trưởng phòng Tham mưu – Công an TP.HCM cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy” xảy ra tại chung cư Carina (quận 8, TP.HCM).

Nói về nguyên nhân xảy ra vụ cháy thảm họa tại chung cư này khiến 13 người chết, hàng chục người bị thương, đại tá Nguyễn Sỹ Quang cho biết: Sự cố cháy là do một chiếc xe máy để tầng hầm chung cư. Cơ quan CSĐT cũng đã loại trừ  nguyên nhân cố ý gây cháy nổ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.