Xã hội

Thực hư thông tin trò chơi “Cá voi xanh” xuất hiện ở Cái Bè?

09/05/2018, 11:30

Công an huyện Cái Bè khẳng định, không có trường hợp xảy ra trên địa bàn như thông tin lan truyền những ngày qua.

IMG_8006

Thông tin trò chơi thử thách “Cá voi xanh” xuất hiện ở huyện Cái Bè là không có cơ sở. Ảnh: Hải Đường 

Sáng 9/5, ông Nguyễn Văn Nhiệm, Trưởng Ban tuyên giáo huyện ủy Cái Bè, Tiền Giang cho biết, thông tin trò chơi thử thách “Cá voi xanh” xuất hiện ở huyện Cái Bè là không có cơ sở.

Những ngày qua, thông tin này lan tuyền trên các trang báo mạng điện tử, cho rằng trò chơi thử thách “Cá voi xanh” xuất hiện tại trường THCS thị trấn Cái Bè. Với thông tin này, huyện ủy đã yêu cầu UBND huyện chỉ đạo Phòng GD&ĐT kiểm tra, rà soát toàn bộ vụ việc ở tất cả các trường trên địa bàn huyện. “Qua đây, một lần nữa khẳng định không có trường hợp nào xảy ra trò chơi thử thách “Cá voi xanh” trên địa bàn huyện cũng như Trường trung THCS thị trấn Cái Bè”, ông Nhiệm khẳng định.

Cũng theo ông Nhiệm, trong cuộc họp giao ban Ban tuyên giáo tháng 3/2018 đã ghi nhận phản ánh của cộng tác viên nghiên cứu của dư luận xã hội huyện, trò chơi thử thách “Cá voi xanh”, lan truyền trên Internet đã gây hoang mang trong dư luận phụ huynh. Để chơi trò chơi này, người chơi phải thực hiện hàng loạt thử thách khác nhau như: sử dụng dao hoặc lưỡi lam để tạo hình dáng cá voi lên cổ tay hoặc chân, xem phim kinh dị cả ngày…và thử thách cuối cùng là tự sát.

Sau cuộc họp, Ban Tuyên giáo đã đề nghị Phòng GD&ĐT huyện kiểm chứng lại sự việc. Sau đó, Phòng GD&ĐT có báo cáo và khẳng định tại Trường THCS thị trấn Cái Bè và các trường trên địa bàn huyện chưa phát hiện học sinh tham gia trò chơi “Cá voi xanh” như dư luận phản ánh.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại tá Lê Hoàng Tiến, Trưởng Công an huyện Cái Bè khẳng định, không có trường hợp nào xảy ra trên địa bàn như thông tin lan truyền những ngày qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.