Xã hội

Thực hư thông tin tuyết rơi tại đỉnh Fansipan

03/02/2017, 18:14
image

Cư dân mạng xôn xao về thông tin đỉnh Fansipan xuất hiện băng tuyết vào chiều 3/2.

tuyet-roi-fansipan

Hình ảnh băng tuyết tại Fansipan chiều 3/2 được đưa lên mạng xã hội (ảnh: Facebook Phuong Le)

Chiều 3/2, nhiều du khách leo Fansipan (Sapa-Lào Cai) đã phản ánh hiện tượng tuyết rơi đã xuất hiện tại khu vực này. Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên Báo Giao thông, ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm khí tượng Lào Cai đã phủ nhận thông tin trên.

Cụ thể, ông Hải cho biết hiện tượng đóng băng mà du khách nhìn thấy là kết quả của trận mưa đá. Trận mưa này xảy ra vào hồi 16h chiều 3/2 và kéo dài khoảng 20 phút. “Do hội tụ gió trên cao, kết hợp với nhiệt độ tại Fansipan đang xuống thấp khoảng 2 độ C đã gây ra trận mưa đá. Tuy nhiên, hạt đá nhỏ bé chỉ bằng đầu đũa nên không gây thiệt hại đối với đời sống người dân cũng như cây trồng, vật nuôi tại khu vực này”, ông Hải cho hay.

Được biết, chiều 3/2 tại Lào Cai xuất hiện trận mưa lớn. “Đây được coi là trận mưa vàng, xóa bỏ nguy cơ hạn hán, cháy rừng sau một thời gian dài ít mưa”, ông Hải cho biết thêm.

Trước đó, ông Hải cũng từng phủ nhận thông tin cho rằng kỷ băng hà sẽ trở lại và xuất hiện trong mùa đông 2017. Tuy nhiên, bằng kinh nghiệm của mình, Giám đốc Trung tâm khí tượng Lào Cai dự báo: Mùa đông năm 2017 sẽ lạnh hơn 2016. “Tôi dự đoán đợt rét sẽ rơi vào tuần 2 của tháng 2 này, tức là khoảng mùng 8, mùng 9/2/2017. Sau đó, thời tiết lại ổn định và ấm nóng rực rỡ”, ông Hải nói.

Xem thêm video xe dọn tuyết gặn nạn, tài xế thoát chết thần kỳ

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.