Xã hội

Thực hư tin "2 bộ sách giáo khoa cho 2 miền Nam-Bắc"?

15/02/2016, 09:30

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT phản hồi có hay không thông tin "sẽ hoàn tất 2 bộ sách giáo khoa cho 2 miền Nam-Bắc".

nop don phuc khao thi THPT quoc gia
Lãnh đạo Bộ GD&ĐT trả lời việc có hay không thông tin năm 2016 sẽ hoàn tất 2 bộ sách giáo khoa cho 2 miền Nam-Bắc?

Liên quan đến thông tin Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam dự định năm 2016 sẽ hoàn tất điều kiện biên soạn 2 bộ sách giáo khoa cho 2 miền Nam-Bắc, lãnh đạo Bộ GD&ĐT đã có câu trả lời chính thức.

Cụ thể, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Vinh Hiển, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT đã bác bỏ thông tin về hai bộ sách này.

Theo ông Hiển, việc có thông tin về hai bộ sách cho hai miền Nam-Bắc khiến dư luận hiểu theo kiểu sử dụng sách phân biệt vùng miền như thời kỳ trước năm 1975 là sai sự thật.

Ông Hiển cho hay, hiện chúng ta chủ trương một chương trình, nhiều bộ sách giáo khoa được Quốc hội thông qua để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới. Đây hoàn toàn không phải nhằm mục đích mỗi miền có một bộ sách riêng.

Bộ GD&ĐT chỉ đưa ra tiêu chí cụ thể về sách giáo khoa và chịu trách nhiệm thẩm định trước khi cho phép lưu hành. Các tiêu chí này không quy định vùng miền sử dụng sách do khu vực mình biên soạn và không có chuyện phân biệt sách miền Bắc hay miền Nam.

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT cho rằng, các tổ chức, cá nhân có quyền tham gia viết sách và mong muốn có nhiều bộ sách chất lượng, có tính cạnh tranh.

Ngoài ra, phía Nhà xuất bản Giáo dục VN cũng khẳng định rằng không hề cung cấp thông tin về việc biên soạn 2 bộ sách cho hai miền Nam-Bắc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.