Xã hội

Thực hư tin đăng ký tiêm vaccine Covid-19 tự trả phí tại Cần Thơ, An Giang?

15/07/2021, 13:18

Nhiều ngày qua, xuất hiện thông báo Bệnh Viện Đa khoa Hạnh Phúc - An Giang và CBA TP. Cần Thơ nhận đăng ký tiêm vaccine Covid-19 có thu phí.

Tiêm vaccine tự trả chi phí

Theo thông báo của Bệnh viện Đa khoa Hạnh phúc- An Giang, nơi đây bắt đầu nhận đăng ký tiêm vaccine ngừa Covid-19 dịch vụ.

img

Thông báo được cho là của Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc - An Giang.

“Để nhanh chóng ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19, bên cạnh các biện pháp 5K phòng ngừa tích cực thì việc sử dụng vắc xin phòng ngừa chủ động càng ngày càng trở nên cấp bách và quan trọng. Thấu hiểu điều đó Bệnh Viện Đa Khoa Hạnh Phúc - An Giang thông báo triển khai đặt trước tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 của AstraZeneca dành cho khách hàng từ 18 tuổi trở lên…

Đăng ký đặt vắc xin phòng COVID-19 của AstraZeneca ngay HÔM NAY để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng tại https://bit.ly/vacxinCovid19. Ngay khi vắc xin Covid-19 có mặt tại Bệnh Viện, chúng tôi sẽ liên hệ với quý khách qua thông tin đã đăng ký để hướng dẫn các bước tiếp theo”, thông tin đăng tải trên website Bệnh viện.

Khi PV liên hệ vào số điện thoại 0916009293 được cho là số Chăm sóc khách hàng của Bệnh viện Đa khoa Hạnh phúc-An Giang để đặt lịch, một nhân viên tiếp máy và xác nhận, bệnh viện đang nhận đặt suất vaccine AstraZeneca, khách hàng truy cập vào wessite hoặc Facebook của bệnh viện để đăng ký thông tin.

“Khi nào bên nhà cung cấp vaccine, chúng tôi sẽ liên hệ và tư vấn cho mình”, nhân viên này nói và cho biết, giá hiện tại là 1.500.000 đồng/liều. Tuy nhiên, giá này chỉ là dự kiến, đang chờ cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Tại Cần Thơ, Hiệp hội Doanh nghiệp (CBA) TP. Cần Thơ đã phát đi thông báo về việc đăng ký mua vaccine Pfizer cho các hội viên.

Theo thông tin PV Báo Giao thông có được, các doanh nghiệp là hội viên của CBA khi có nhu cầu tiêm vaccine cho cán bộ, người lao động của đơn vị thì đăng ký thông tin về cho Hiệp hội.

CBA sẽ tổng hợp danh sách, việc tiêm sẽ do các đơn vị nghiệp vụ chuyên môn thực hiện. Giá dự kiến là 2.100.000 đồng cho một liệu trình (2 mũi tiêm).

Ngành chức năng nói gì?

Liên quan đến thông báo của Hiệp hội doanh nghiệp CBA TP Cần Thơ, trao đổi với PV Báo Giao thông qua điện thoại, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ, xác nhận, thành phố đã giao cho CBA thực hiện.

Theo ông Dương Tấn Hiển, hiện nay tại TP. HCM một số doanh nghiệp có đầu mối nhập vaccine ngừa Covid-19. Riêng Cần Thơ, ngoài các đối tượng ưu tiên tiêm miễn phí theo Nghị quyết 21 của Chính Phủ, một số doanh nghiệp ngoài nhà nước cũng có nhu cầu được tiêm vaccine Covid-19.

“TP.HCM có một số doanh nghiệp họ nhập về, mình tranh thủ chia lại số họ mua. Thành phố giao cho hiệp hội doanh nghiệp Cần Thơ đứng ra làm trung gian, còn thành phố sẽ kết nối với TP.HCM. Ai có nhu cầu thì cứ đăng ký bên đó, mua để tiêm thôi”, ông Dương Tấn Hiển cho biết.

Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ khẳng định, đối với các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết 21, địa phương sẽ tổ chức tiêm miễn phí ngay sau khi nhận được vaccine từ Trung ương phân bổ.

“Thành phố cũng mong muốn vaccine về để tiêm hết cho người dân, nhưng lộ trình đó sợ chậm. Một số doanh nghiệp họ sót ruột, lại sẵn tài chính nên họ đăng ký, liên hệ với hiệp hội doanh nghiệp để mua.

Về việc đăng ký tiêm dịch vụ vaccine Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Hạnh phúc-An Giang, ông Từ Quốc Tuấn, Giám đốc Sở Y tế địa phương này cho biết, tỉnh cũng như Sở chưa có chủ trương thực hiện.

“Chúng tôi chưa nghe phía bệnh viện báo, Sở đã cho bộ phận thanh tra nghiệp vụ làm việc với đơn vị. Theo thông tin làm việc nhanh, phía bệnh viện này có liên hệ với doanh nghiệp TP.HCM để chia lại. Sau đó, đơn vị này khảo sát nhu cầu để xây dựng kế hoạch tiêm chủng. Hiện chưa tiêm cho ai và cũng chưa có vaccine. Chúng tôi đang làm rõ để báo cáo Bộ Y tế”, Giám đốc Sở Y tế tỉnh An Giang nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.