Điện ảnh

Thực hư tin đồn "50 Sắc thái" bị cấm chiếu tại Việt Nam

13/02/2015, 17:48

Việc các rạp đồng loạt gỡ lịch chiếu 50 Sắc thái đã khiến nhiều người đoán bộ phim không qua được khâu kiểm duyệt.

img_201502120255104595-df179
 Hai diễn viên chính Jamie Dornan và Dakota Johnson

Tin đồn bị hoãn công chiếu

Theo tin tức trên VnExpress, "50 Sắc thái" vẫn kịp ra rạp dịp Valentine và Tết Nguyên đán chứ không bị lùi lịch như thông tin tối 12/2.

Kể từ khi lên kế hoạch thực hiện cho đến nay, 50 Sắc Thái luôn nằm trong danh sách “đen” của các vị phụ huynh vì cảnh “nóng” cùng chủ đề bạo dâm xuyên suốt phim. Nhiều nước châu Âu đang đặt ra những quy định nghiêm ngặt về độ tuổi của khán giả được phép ra rạp xem tác phẩm.

Tại Việt Nam, phim dự kiến khởi chiếu ngày 13/2 và được dán nhãn NC-16 (Cấm khán giả dưới 16 tuổi). Nhưng đến tối 12/2, nhiều trang web của các rạp chiếu phim trên khắp cả nước đồng loạt gỡ thông tin về bộ phim, cũng như lịch chiếu. Nhiều khán giả đặt mua vé sớm để xem 50 Sắc thái cũng nhận được thông báo sẽ được hoàn tiền. Điều này đã gây xôn xao trong khán giả. Nhiều người dự đoán bộ phim đã không qua được khâu kiểm duyệt.

Tuy nhiên, chiều 13/2, nhà phát hành CGV cho biết 50 Sắc thái đã có giấy phép tại Việt Nam. Suất chiếu đầu tiên của bộ phim sẽ bắt đầu vào tối nay (13/2) thay vì là ban ngày như lịch dự kiến ban đầu. Thông tin về bộ phim cũng như lịch chiếu đã xuất hiện trở lại trên trang web của các rạp chiếu.

Vì gây nhiều tranh cãi khi đem đi duyệt ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, hãng Universal quyết định có một phiên bản dành riêng cho châu Á. Đây cũng sẽ là phiên bản chiếu tại Việt Nam. Phiên bản này được đánh giá là phù hợp với số đông khán giả, đảm bảo được độ nóng bỏng và cảm xúc của câu chuyện.

Poster-FSOG-Vietnam-1-9644-142-1439-2740-142381559
"50 Sắc thái" cấm khán giả dưới 16 tuổi tại Việt Nam

"50 sắc thái" sẽ là phim ăn khách nhất lịch sử Valentine

Bộ phim khiêu dâm chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên của E. L. James đã tấn công 3.645 cụm rạp Bắc Mỹ từ ngày hôm nay 13/2. Nhà phát hành Universal và đơn vị sản xuất Focus Features hy vọng phim sẽ kiếm được ít nhất 50 triệu USD. Tuy nhiên, theo Zing news, giới phân tích thì lạc quan hơn rất nhiều và cho rằng 50 sắc thái phiên bản điện ảnh hoàn toàn có thể đạt mức doanh thu ra mắt lên tới 70-80 triệu USD.

Nếu dự đoán này trở thành hiện thực, Fifty Shades of Grey sẽ vượt qua Valentine’s Day để trở thành tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất trong lịch sử mùa lễ Valentine tại các phòng vé.

Bộ phim lãng mạn chứa đựng nhiều câu chuyện tình cảm khác nhau hồi bốn năm trước Valentines’s Day hiện nắm giữ kỷ lục với 63 triệu USD. Theo thống kê của Fandago, số lượng vé đặt trước của Fifty Shades of Grey cao thứ tư trong lịch sử, xếp ngay sau The Twilight Saga: New Moon. Trang này cũng đồng tình về việc phim sẽ xác lập kỷ lục mới cho mùa lễ Valentine và đối tượng chủ yếu tạo nên thành công này là khán giả nữ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.